Hôm nay (4/8), Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh tạm giam đối với Nguyễn Văn Nhị (SN 1988, trú xã Tân Phong, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương) để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, chị Hoàng Thị Dung (SN 1970, trú tại TP Hạ Long) có đơn tố giác tới Công an tỉnh Quảng Ninh về việc Nhị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Văn Nhị tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Ninh)

Kết quả điều tra, Nhị là cháu rể của chị Dung. Quá trình sinh sống tại nhà vợ, Nhị biết em họ của vợ là H.T.H.T. (con chị Dung) mới tốt nghiệp đại học nhưng chưa có việc làm, muốn xin vào làm việc tại ngân hàng.

Vào tháng 5, do muốn có tiền trả nợ và chi tiêu cá nhân nên Nhị nói với chị Dung rằng mình có quan hệ thân thiết với Chủ tịch Hội đồng quản trị một ngân hàng lớn. Nhị nói có thể xin cho em T. vào làm việc (biên chế ) tại ngân hàng với số tiền 550 triệu đồng.

Do tin tưởng cháu rể, chị Dung đã đưa tổng số tiền 650 triệu đồng để Nhị xin việc cho cháu T. Sau khi nhận được tiền, Nhị không xin việc cho T như đã hứa hẹn với chị Dung mà sử dụng số tiền này để trả nợ và chi tiêu cá nhân.