Cô gái 23 tuổi Phạm Hoàng Kim (ngụ khu vực 3, phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) vừa tốt nghiệp ngành Luật Kinh tế loại khá của một trường đại học ở Cần Thơ. Bốn ngày nữa, cô sẽ lên đường nhập ngũ

Phạm Hoàng Kim là một trong bốn nữ thanh niên viết đơn tình nguyện và trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 tại TP Cần Thơ. Và là cô gái duy nhất tại quận Ninh Kiều trúng nghĩa vụ quân sự năm nay. 

Hoàng Kim chia sẻ đã chờ ngày nhập ngũ này rất lâu. “Em rất thần tượng ông nội, ông là quân nhân. Hồi học xong cấp 3, em đã định đi nghĩa vụ quân sự nhưng không đủ điều kiện nên thi và đậu vào ngành Luật Kinh tế", cô chia sẻ. 

nhap ngu.jpg
Phạm Hoàng Kim - cô gái duy nhất của quận Ninh Kiều gửi đơn tình nguyện nhập ngũ năm 2024. 

Hoàng Kim nói thêm, chưa bao giờ quên đi ước mơ khoác áo lính, vì vậy biết tin TP Cần Thơ có chỉ tiêu tuyển nữ nhập ngũ, cô lập tức viết đơn tình nguyện và được gia đình hết lòng ủng hộ. “Gia đình em có hai anh em. Anh trai đang công tác trong ngành công an nên cũng không có nhiều thời gian ở nhà. Dù vậy, khi em chia sẻ ý định đi nghĩa vụ quân sự thì cha mẹ đều hết mực ủng hộ, động viên. 

Ngày nhận được quyết định lên đường nhập ngũ, em mừng muốn khóc, vì ước mơ từ nhỏ được khoác lên mình chiếc áo lính, được phục vụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam đã thành hiện thực", cô gái Tây Đô cho biết đây cũng là truyền thống của gia đình và em muốn tiếp bước.

"Em tin mình có thể làm được, vượt qua mọi thử thách và rất mong hết thời gian nghĩa vụ có thể trở thành quân nhân chuyên nghiệp”, Hoàng Kim nói. 

nhap ngu 3.jpg
Chị Nguyễn Kim Hiền (mẹ của Hoàng Kim) luôn ủng hộ con gái đi nhập ngũ. 

Chị Nguyễn Kim Hiền (mẹ của Hoàng Kim) tâm sự: “Nghe tin con gái trúng tuyển nghĩa vụ quân sự tôi rất mừng, nhưng cũng hơi buồn vì 23 năm qua Hoàng Kim chưa từng xa gia đình. Tôi hy vọng con sẽ vượt qua thử thách, gian khổ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đặc biệt là bản lĩnh chính trị phải luôn kiên định, vững vàng để phấn đấu cống hiến cho Tổ quốc”.

nhap ngu 6.jpg
Gia đình Hoàng Kim được mọi người đến chúc mừng, động viên trước ngày cô gái này lên đường nhập ngũ. 

Bà Lê Thúy Hằng (Bí thư, Trưởng khu vực 3- Cái Khế) chia sẻ: “Hoàng Kim là cô gái đầu tiên và duy nhất cho đến thời điểm này tại địa phương trúng tuyển nghĩa vụ quân sự.

Đây là niềm vui, niềm tự hào của gia đình em và của khu vực. Tôi tin cô gái này sẽ truyền cảm hứng cho đông đảo thanh niên tham gia thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc”. 

Năm 2024, TP Cần Thơ sẽ có 2.038 công dân nhập ngũ ở các đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng và Bộ Công an.