Vào cuối tháng 4/2022, cơ quan Giáo dục bang New South Wales (NSW) đã tổ chức buổi lễ trao giải dành cho các học sinh quốc tế có thành tích xuất sắc tại Bảo tàng Nghệ thuật Đương đại Australia. Có mặt tại lễ trao giải, Phó Tổng thư kí Bộ Giáo dục NSW - Murat Dizdar đề cao thành công của giải thưởng từ trước tới nay, vinh danh nỗ lực của các học sinh quốc tế, đặc biệt là trong thời điểm khó khăn vì đại dịch năm 2021.

Ly Tam Nhu Nguyen (Việt Nam) đã đạt giải thưởng thành tích học tập xuất sắc nhất.

Ruby Nguyen (thứ 3 từ trái sang) nhận giải Thành tích học tập xuất sắc nhất. Ảnh: nsw

Ly Tam Nhu (Ruby) Nguyen được đánh giá có thành tích nổi bật trong danh sách các ứng viên được đề xử và trở thành thí sinh đạt giải thành tích học tập xuất sắc nhất. Cô nàng tới từ trường trung học Bonnyrigg là người đạt được danh hiệu HSC toàn diện, đạt điểm số tuyệt đối trong nhiều môn học. Đặc biệt, Ruby nhận được điểm Xếp hạng Tuyển sinh Đại học Úc (ATAR) là 99,85 - cao nhất trong toàn bộ thí sinh năm nay.

Nghị lực vượt khó cao nhất: Dany Teang (Campuchia)

Dany Teang nhận giải thưởng từ Phó Tổng thư kí Bộ Giáo dục NSW - Murat Dizdar. Ảnh: nsw

Là học sinh tới từ trường trung học Cabramatta, Dany đã thể hiện nghị lực và sự chăm chỉ không ngừng. Dù cho hoàn cảnh cá nhân trở nên vô cùng khó khăn vì đại dịch Covid-19, Dany vẫn cho thấy khả năng thích nghi tuyệt vời để đạt được những thành tích học tập xuất sắc.

Lãnh đạo trẻ xuất sắc nhất: Yimei Zhao (Trung Quốc)

Đại diện trường trung học Mosman nhận giải thay cho Yimei Zhao. Ảnh: nsw

Zhao là Hội phó Hội học sinh trường trung học Mosman, cô cũng là người đại diện cho trường tham dự Chương trình Đại sứ Thanh niên Zali Steggall. Ngoài ra, cô đã sáng tạo ra các chương trình kết nối giao lưu để không học sinh nào cảm thấy bị cô lập, đặc biệt là trong những khó khăn của đại dịch COVID-19.

Việt Dũng (theo nsw)

Cô bé Việt 12 tuổi vào đại học top 1% thế giới

Alisa Phạm (12 tuổi) hiện là sinh viên nhỏ tuổi nhất của Đại học Công nghệ Auckland (AUT) tại New Zealand và vượt qua kỷ lục mà chị gái mình lập cách đây 2 năm.