Tuổi thơ nhiều uất ức

Năm 4 tuổi, Fuka cùng mẹ và em trai sang Mỹ, bắt đầu cuộc sống mới với người cha dượng. Đến năm 2022, Fuka bất ngờ phát hiện mình vẫn mang quốc tịch Nhật Bản. Điều này khiến cô gái trẻ tò mò về thân thế của mình. Theo lời mẹ, cha ruột đã bỏ rơi cô và em trai từ nhỏ nên mẹ đưa hai chị em đến Mỹ sinh sống.

batcoc.jpg
Fuka đăng tải câu chuyện về cha ruột lên mạng và bất ngờ được đoàn tụ

Lúc còn nhỏ, Fuka phải chịu không ít sự ngược đãi về cả thể xác lẫn tinh thần. Mẹ ruột và cha dượng đều đối xử khắc nghiệt với cô. Khi học cấp 2, Fuka lén dùng mỹ phẩm của mẹ và bị phạt nặng. Mẹ và cha dượng đã cắt phăng mái tóc dài của Fuka. Tuổi thơ của cô luôn phải chịu những áp lực, không mấy vui vẻ. 

Khi biết mình mang quốc tịch Nhật Bản, Fuka luôn đau đáu muốn tìm lại gia đình thực sự của mình. Cô đặt vé máy bay đến Nhật, điểm dừng chân đầu tiên là thành phố Myoko, tỉnh Niigata, nơi bà ngoại cô đang sinh sống. 

Bà của Fuka năm nay đã 84 tuổi, sống một mình. Bà rất vui khi gặp lại cô và nói đùa rằng đã cố gắng sống lâu để được gặp lại cháu ngoại. Fuka sống bên bà ngoại trong ngôi nhà cũ. Một ngày, cô bất ngờ tìm được bức ảnh gia đình có hình cha ruột. Cô bắt đầu nghĩ đến việc tìm lại người cha đã "bỏ rơi" con cái nhiều năm. 

batcoc2.jpg
Bức ảnh Fuka tìm thấy ở nhà bà ngoại đã giúp cô tìm lại cha ruột

Những kí ức mơ hồ về người cha ruột bắt đầu hiện về trong tâm trí của Fuka. Quay lại Mỹ, Fuka tìm tên của cha trên Facebook và phát hiện một tài khoản rất giống với ông. Cô liên tục gửi tin nhắn nhưng không có hồi đáp. 

Sau đó, cô gái trẻ chia sẻ câu chuyện của mình lên mạng xã hội, thu hút sự chú ý của mọi người. Ngày càng nhiều người ngỏ ý muốn giúp cô tìm lại cha. Vì vậy, không lâu sau, tin tức đã lan truyền khắp nơi và tới những người bạn của cha ruột Fuka.

Sự thật xót xa được tiết lộ

Một ngày nọ, Fuka bỗng nhận được tin nhắn trên Facebook: "Bạn bè nói rằng con đang tìm cha và con là con gái của cha? Đúng rồi, cha vẫn nhớ khuôn mặt của con. Con chắc chắn là con gái của cha rồi. Con đang ở Nhật phải không?”.

Fuka mừng rơi nước mắt khi nhận được tin nhắn từ cha. Hai người gọi video ngay sau đó. Cha của Fuka nói tiếng Anh không tốt, trong khi trình độ tiếng Nhật của Fuka cũng có giới hạn, vì vậy họ phải nhờ một người bạn phiên dịch. Lúc này Fuka mới hiểu ngọn ngành câu chuyện. 

Nhà nội Fuka có một ngôi chùa được truyền từ đời này sang đời khác hàng trăm năm. Ông bà nội của Fuka muốn truyền lại cho con trai và con dâu. Vì thế cha ruột của cô đã đi du học, học kiến thức Phật giáo để sau này có thể tiếp quản ngôi chùa. 

Tuy nhiên, trong thời gian con trai du học, ông nội Fuka phát hiện con dâu qua lại với một người đàn ông khác. Người này chính là cha dượng của Fuka. Lúc đó, ông nội rất tức giận, muốn dạy cho họ một bài học. Nhưng mẹ Fuka sau đó đã trốn sang Mỹ cùng hai con và người tình. 

Biết tin, cha ruột của Fuka nhanh chóng sang Mỹ đưa vợ con về nước. Nhưng thời điểm đó, visa của gia đình hết hạn do ở lại quá lâu nên phải quay về Nhật Bản. Sau khi về nước, bố mẹ Fuka chính thức ly hôn.

Sau nhiều lần tranh cãi, cuối cùng cha ruột của Fuka chấp nhận giao toàn quyền nuôi con cho vợ, với điều kiện bà phải ở lại Nhật cùng các con. 

batcoc4.jpg
Hiện cô có thêm một cậu em trai 2,5 tuổi

Mặc dù lúc đó mẹ Fuka đã đồng ý nhưng sau khi ly hôn, bà lập tức bay về Mỹ, kết hôn với người tình. 

Cha ruột của Fuka đã đưa vụ việc ra tòa nhưng vào thời điểm đó, việc ly hôn vẫn là điều khó được dư luận chấp nhận. Đứa trẻ gần như sẽ được trao cho mẹ một cách vô điều kiện ngay cả khi người cha có điều kiện nuôi dạy tốt hơn. Vụ kiện cuối cùng thất bại. Kể từ đó, cha ruột của Fuka không hay tin gì về các con. Vợ cũ cũng cảnh cáo ông không được liên lạc với các con vì chúng đã có một gia đình mới. 

Người cha ruột đành chấp nhận. Vì ông cho rằng có thể việc hy sinh quyền làm cha của mình sẽ mang lại cho các con cuộc sống tốt hơn khi ở Mỹ. 

Nhưng những năm đầu tiên xa con, hầu như ngày nào ông cũng mơ được gặp lại. Fuka bật khóc khi nghe cha ruột chia sẻ. Cô nhận ra, cha chưa bao giờ bỏ rơi mình, tất cả chỉ là lời bịa đặt của mẹ cô. Nếu mẹ không đưa cô sang Mỹ thì có thể cô đã có một tuổi thơ ngọt ngào hơn. 

batcoc5.jpg
Cha con hạnh phúc ngày đoàn tụ

Sau khi hiểu ra mọi chuyện, Fuka quay lại Nhật Bản để đoàn tụ với gia đình mình. Giờ đây, cô có thêm một cậu em trai 2,5 tuổi. Cô cũng vui mừng khi cha đã có một cuộc sống mới. Nhìn cách ông đối xử với em trai nhỏ, cô hiểu ông là một người cha tốt. Cuộc đoàn tụ sau 20 năm đã chữa lành tâm hồn của Fuka. Khi còn nhỏ, cô luôn cảm thấy mình vô dụng, không xứng đáng được yêu thương. Đến bây giờ cô mới cảm nhận được tất cả. Cha luôn có vị trí đặc biệt trong tim cô. 

Ngày Fuka về Mỹ, cha ôm chặt lấy con gái, mắt đẫm lệ. Cuối cùng tâm nguyện tìm lại gia đình đã thực hiện được. Fuka giờ đây sẽ chuyên tâm học hành để trở thành một bác sĩ giỏi đúng với ước mơ của cô.