Giữa tháng 6/2022, Hoàng Trang (24 tuổi, kinh doanh thời trang tại Hà Nội) đã có chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm tại Bali (Indonesia). Cô gái trẻ đã có những trải nghiệm khó quên trong chuyến đi, như học lướt sóng, "lạc bước" vào đảo khỉ...

Sau hai tiếng lặp đi lặp lại hành động nằm ôm ván, bơi ra biển, gặp sóng, đứng dậy lướt..., uống khá nhiều nước biển, nhiều lần bị ván đập vào người, Hoàng Trang đã có thể đứng trên ván khoảng 20 giây -"thành tích trong mơ" với cô.

"Mình bị nhức cơ tay, vai trong khoảng một tuần sau chuyến đi nhưng nếu có cơ hội, mình  muốn trải nghiệm một khóa học ba tháng để có thể lướt sóng một cách tự tin hơn", Trang chia sẻ.

Học lướt sóng là trải nghiệm đáng nhớ của Trang trong chuyến du lịch Bali

Di chuyển

Khi du lịch mở cửa trở lại sau Covid-19, Hoàng Trang đã nhanh chóng "lên đồ" tới Singapore. So với chuyến đi đó, thủ tục đến Indoneisa vào tháng 6/2022 dễ dàng và thuận lợi hơn. Cô đặt vé máy bay trước chuyến đi khoảng 1 tuần với chi phí 5 triệu đồng/người/khứ hồi.

Tại Bali, Trang sử dụng dịch vụ xe công nghệ để di chuyển các địa điểm tham quan gần nhau vì khá tiện lợi và rẻ. Nếu di chuyển các địa điểm xa, cô và bạn đồng hành thuê xe ô tô riêng kèm lái xe. Chi phí thuê xe 7 chỗ tại đây khoảng 1 triệu đồng/ngày.

Lưu trú

Trang ưu tiên các khách sạn có không gian rộng, hài hòa thiên nhiên và sạch sẽ, có view đẹp. Cô đặt khách sạn trên các trang web đặt phòng uy tín. "Mình ở hai đêm ở khách sạn tại Kuta và một đêm cuối ở Adiwana Dara Ayu Villastại Ubud. Giá phòng khoảng 1,5 triệu đồng/đêm. Căn villa thực sự rất đẹp và chất lượng so với mức giá", Trang cho biết.

Lịch trình

Ngày 1: Tới Bali vào cuối chiều, Hoàng Trang di chuyển tới đền Tanah Lot để ngắm hoàng hôn. "Hoàng hôn ở đây đẹp xuất sắc khiến mình ngẩn ngơ", Trang chia sẻ.

Buổi tối, cô chủ yếu dành thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau chuyến bay dài 5 tiếng.

Ngày 2: Hoàng Trang di chuyển ra đảo Nusa Pelida - hòn đảo ngoài khơi nổi tiếng với những tảng đá tuyệt đẹp, nước biển trong xanh và số lượng lớn các loài sinh vật biển. Chi phí khoảng 1,3 triệu đồng/người, đã bao gồm vé tàu, chi phí lái xe ở đảo.

Khi đến đảo, lái xe chờ sẵn để đón đoàn của Trang. Tại đây, cô ghé thăm loại bãi biển nổi tiếng Kelingking Beach, Breken Beach, Angle Billabong, Diamond Beach.

Chiều tối, cô gái 24 tuổi dạo biển ngắm hoàng hôn, thưởng thức bữa tối ở Kedonganna Beach. Buổi tối, Hoàng Trang thưởng thức Cocktail, nghe nhạc bên bờ biển.

"Trải nghiệm cuộc sống biển đảo thực sự thú vị và chính là đặc sản của Bali", Trang chia sẻ.

Ngày 3: 7h sáng, cô bắt đầu tham gia lớp học lướt sóng - trải nghiệm đáng nhớ nhất trong chuyến đi.

Dọc bãi biển Kuta vào sáng sớm có rất nhiều lớp học lướt sóng. Trang chọn dịch vụ của 27 Surf School. Một khóa học kéo dài 2 giờ đồng hồ có giá 200 Rupiah (khoảng 300.000 đồng). Du khách có thể tự chuẩn bị trang phục hoặc được bên dịch vụ cung cấp một áo dài tay. "Các bạn nên đi học trong khoảng 7h đến 8h vì thời gian còn lại trong ngày sóng khá lớn, không phù hợp cho người mới", cô chia sẻ.

Trước buổi học, cô gái được cung cấp một số kiến thức cơ bản để bắt đầu. Người hướng dẫn sẽ theo sát cô thực hiện các động tác nằm ôm ván, bơi ra biển, gặp sóng, đứng dậy lướt. "Mình sợ nước, sợ đau và cũng lo lắng khi tay yếu. Tuy nhiên chính người hướng dẫn đã liên tục động viên, cổ vũ và trấn an mình. Người hướng dẫn liên tục nói: "Tôi luôn ở ngay sau bạn!"", Trang chia sẻ.

Lớp học chỉ kéo dài 2 giờ nhưng đã khiến cô gái có một trải nghiệm đáng nhớ và khác biệt. Đây là lần đầu tiên Trang dám thử sức với môn thể thao mạo hiểm. "Bộ môn này dạy mình cách điều khiển cảm xúc. Cảm nhận sóng và luôn vững chân trụ giống như cảm nhận công việc và kiên định với mọi quyết định", cô gái 24 tuổi chia sẻ.

Buổi chiều, cô di chuyển đến Ubud, mất khoảng 3 giờ và nhận phòng ở Adiwana Dara Ayu Villas.

Ngày 4: Buổi sáng, Hoàng Trang checkin tại khách sạn. Đầu giờ chiều, cô đến tham quan đảo khỉ. 

Trang nghỉ tại một căn villa xinh xắn ở Ubud

Nữ du khách Việt thích thú khi ghé thăm đảo khỉ, khu vực bảo tồn hơn 100 giống khỉ khác nhau

16h chiều, Trang di chuyển về sân bay.

Kinh nghiệm

Theo Hoàng Trang, tháng 6-7 đang là cao điểm du lịch hè tại Bali nên du khách nên đặt mua sim điện thoại từ trước. Ngay khi tới sân bay, du khách sẽ có người liên hệ để nhận sim. Hoàng Trang cũng đổi tiền từ Việt Nam. "Nếu sang Kuta mới đổi tiền, bạn nên nhờ lái xe đưa tới các tiệm to, nằm ngay mặt đường", Trang chia sẻ.

Theo nữ du khách, thời điểm này thời tiết Bali rất đẹp. Ban ngày, trời nắng nhưng mát mẻ, trong lành, buổi tối se se lạnh.

"Du lịch Bali không quá đắt đỏ như mình nghĩ ban đầu. Điểm trừ duy nhất có lẽ là ẩm thực. Các món ăn ở đây không hợp khẩu vị của mình cho lắm", cô cho biết.

(Ảnh: NVCC)