Thương hiệu kem cao cấp ở đã lập kỷ lục Guinness cho loại kem đắt nhất thế giới, có giá 6.700 USD/hộp (hơn 157 triệu đồng).

Xứ sở hoa anh đào nắm giữ một số kỷ lục Guinness thế giới ấn tượng, đặc biệt là trong lĩnh vực thực phẩm. Thành phố Tokyo là nơi có nhiều nhà hàng đạt sao Michelin nhất thế giới.

Kỷ lục Guinness Thế giới trao chứng nhận loại kem đắt nhất cho đại diện Cellato.

Mới đây, đại diện của Kỷ lục Guinness Thế giới đã chứng nhận Byakuya, loại kem giàu protein mới của Nhật Bản, là kem đắt nhất thế giới. Thương hiệu kem cao cấp của Nhật Bản Cellato đã làm ra món Byakuya từ những nguyên liệu đặc biệt.

Trong đó, phần đế mịn như nhung, làm từ sữa, 2 loại pho mát, lòng đỏ trứng, bã rượu sake. Phần bên trên là pho mát Parmigiano, nấm truffle trắng, dầu nấm truffle và vụn vàng ăn được.

Một trong những thành phần thú vị nhất của món kem đắt tiền này là bã rượu sake. Đó là phần còn lại từ quá trình sản xuất rượu sake nổi tiếng với hương vị trái cây và kết cấu giống như bột nhão.

Hộp kem Byakuya có kèm theo chiếc thìa làm bằng tay.

Kem cao cấp nhất có vị ngọt nhẹ, hương vị độc lạ, kết cấu mịn. Kem đóng gói trong một hộp đen phong cách sang trọng. Mỗi hộp có kèm theo một chiếc thìa kim loại làm bằng tay do các thợ thủ công Takeuchi ở Fushimi, Kyoto tạo ra, theo Philstarlife.

Vậy tại sao kem Byakuya đắt nhất thế giới? Sữa, phô mai, lòng đỏ trứng hoặc vàng lá không phải là nguyên liệu đắt tiền nhất, chìa khóa nằm ở nấm truffle trắng.

Nấm truffle trắng chất lượng cao sử dụng để làm món kem đặc biệt này đến từ Alba (Ý),  được mệnh danh là "kim cương của bếp" vì mức giá vô cùng đắt đỏ. Ước tính, 1kg nấm có giá 14.688 USD.

Cellato khuyên khách hàng trước khi ăn nên đợi cho kem mềm đến khi chiếc thìa kim loại dễ dàng múc lớp kem mịn. Người dùng có thể trộn dầu nấm đi kèm để tăng hương vị đậm đà.

Nhà sản xuất kem Nhật Bản khuyên thực khách nên kết hợp Byakuya với một ly rượu vang trắng lâu năm như Michelle Ranieri Sardonico từ Tuscany (Ý), rượu rum hoặc rượu gạo Nhật Bản. Một phần kem Byakuya 130ml có giá 6.700 USD (hơn 157 triệu đồng).

Cellato tuyên bố kem không có hạn sử dụng. Nhưng tốt nhất nên ăn ngay lập tức, đối đa khoảng 10 ngày sau khi mua để tận hưởng trọn vẹn hương vị và độ mịn tuyệt vời nhất.