Tôi hiện đang sử dụng chiếc Toyota RAV4 đời 2009, bản AWD số tự động Limited. Chiếc xe này tôi gắn bó đã được 5 năm sau khi mua lại của người quen.

Bản thân tôi hoàn toàn hài lòng với Toyota RAV4 2009 bởi xe thiết kế gầm cao, động cơ xăng 2.5L khoẻ lại sẵn dẫn động 4 bánh nên có thể đi xa mà không ngại ngần gì. Tuy nhiên, điểm bất lợi là hiện nay xe chỉ được đăng kiểm 6 tháng/lần mà đến hết tháng 3 này xe tôi phải đi kiểm định.

Trước đây việc đăng kiểm dễ dàng thì chuyện lái một chiếc xe hơn 12 năm tuổi đến trung tâm đăng kiểm một năm 2 lần không khiến tôi phải suy nghĩ nhiều, thường chỉ 1 tiếng sau khi đi từ nhà là xong việc. Thế mà hiện nay, nhìn cảnh lái xe chờ đợi nhiều ngày, có người nhận lịch hẹn đăng kiểm tới nửa tháng mà tôi cảm thấy nản.

Toyota RAV4 2.5AWD đời 2009 đang tương đương giá lăn bánh của Hyundai Grand i10 1.2AT 2023.

Tôi có một suy nghĩ là sẽ bán chiếc Toyota RAV4 để đổi sang một chiếc xe đời mới vừa tầm tiền để được hưởng chu kỳ đăng kiểm ô tô lần đầu là 30 tháng, và chu kỳ định kỳ 18 tháng đến khi hết 7 năm sử dụng.

Chiếc xe của tôi tham khảo giá thị trường vào khoảng 500 triệu, chỉ cần thêm khoảng chục triệu nữa là mua được chiếc Hyundai Grand i10 1.2AT đã gồm chi phí lăn bánh. 

Chỉ có điều đang từ xe SUV to chuyển sang xe nhỏ, chuyện đi làm hàng ngày không khác biệt nhưng nghĩ đến cảnh mỗi khi cả nhà đi chơi hoặc về quê thì lại thiếu không gian để đồ nên tôi cũng lăn tăn.

Theo các bạn, liệu giải pháp đổi xe mới để không phải vất vả đăng kiểm cũng như tốn kém bảo dưỡng sửa chữa có nên không?

Độc giả Ngô Đức Phú (Hà Đông, Hà Nội)

Bạn có bình luận thế nào về câu chuyện trên? Hãy để lại bình luận bên dưới hoặc chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!