Tôi vừa đặt mua một chiếc Toyota Corolla Cross và đang trong giai đoạn chuẩn bị làm thủ tục đăng ký và ra biển. Do là lần đầu mua xe nên tôi nhờ sale (nhân viên bán hàng) đi làm hết các thủ tục như, đóng thuế, bấm biển và đăng kiểm để khi nhận xe là chỉ việc sử dụng.

Trong các hạng mục thuế phí phát sinh mà sale báo cho tôi, có một khoản 3 triệu là "tránh biển xấu 49-53". Tôi hỏi lại thì được biết đây là chi phí để bảo đảm chiếc xe của mình không bị dính phải biển số có số 49, 53 ở cuối hoặc cả 2 số này xuất hiện trong dãy số. Dù là tiền hoàn toàn tự nguyện nhưng cậu sale này nói nếu không có khoản trên thì xác suất dính biển xấu rất cao, lúc đó lại ân hận.

Nhiều người quan niệm biển số 49-53 hoặc chỉ cần 1 trong 2 con số ấy có trong biển số sẽ mang đến những điều xui xẻo. (Ảnh minh hoạ)

Thực ra, chi gần tỷ bạc để mua ô tô thì khoản 3 triệu thêm kia cũng không đáng là bao, nhưng tôi vẫn thắc mắc không hiểu sale can thiệp kiểu gì để đảm bảo như vậy, vì khi việc bấm biển là ngẫu nhiên. Liệu có tránh được số 49-53 thật không hay chỉ là chiêu làm tiền của cánh bán xe.

Tất nhiên không ai muốn xe của mình dính phải biển quá xấu, sẽ ảnh hưởng đến tâm lý khi sử dụng. Thế nhưng, tôi vẫn phân vân không biết có nên chi thêm vài triệu cho việc này hay không? Rất mong nhận được sự chia sẻ của những người có kinh nghiệm.

Xin cảm ơn!

Độc giả Hoàng Phương Anh (Đống Đa, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn nào về câu chuyện trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!