iPhone 14 và 14 Pro Max bày bán tại một Apple Store. (Ảnh: Reuters)

Theo Bloomberg, Apple đã thông báo cho các nhà cung ứng hủy bỏ kế hoạch tăng cường sản lượng iPhone 14 thêm 6 triệu máy trong nửa cuối năm nay do nhu cầu đáng thất vọng. Ngay lập tức, thị trường đã phản ứng với tin tức này bằng cách đẩy giá cổ phiếu Apple xuống mức thấp nhất trong vòng 2 tháng ngay khi mở cửa, giao dịch quanh mốc 147,64 USD. Tuy nhiên, hết phiên, giá hồi phục và chỉ giảm nhẹ 1,27% xuống 149,84 USD.

Patrick Armstrong, Giám đốc Đầu tư của quỹ Plurimi Wealth nhận xét, nhu cầu tiêu dùng suy yếu khi hóa đơn, lãi suất, chi phí thế chấp tài sản tăng. Những khoản chi tiêu tự do sẽ bị chặn lại.

Các nhà phân tích cho biết iPhone 14 Pro và 14 Pro Max bán chạy hơn bản tiêu chuẩn. Nhu cầu đối với iPhone 14 thấp hơn mong đợi. Ngoài kết nối vệ tinh và tính năng phát hiện va chạm, iPhone 14 có kiểu dáng giống hệt iPhone 13 và bán đắt hơn 100 USD. Trong khi đó, bản Pro có giá từ 999 USD, có kiểu dáng khác biệt và được nâng cấp lớn về cụm camera sau.

Do đó, những khách hàng tiềm năng của iPhone 14 có thể chọn iPhone 13, vốn đã được giảm giá sau khi iPhone đời mới xuất hiện. Các nhà phân tích của hãng chứng khoán Wedbush chỉ ra thời gian chờ giao hàng đối với các phiên bản Pro kéo dài đến đầu tháng 11 và Apple có thể chuyển đổi dây chuyền sản xuất iPhone 14 sang iPhone 14 Pro trước mùa nghỉ lễ.

Du Lam (Theo Reuters)