TechRax, kênh YouTube chuyên kiểm tra độ bền các sản phẩm, vừa tung video "tra tấn" Apple Watch Ultra để thử độ bền của chiếc đồng hồ mới ra mắt này của Táo khuyết.

Bài thử nghiệm trước tiên là thả rơi Apple Watch Ultra từ độ cao hơn 1m. Watch Ultra‌ hầu như không chịu hư hại gì ngoài một số vết xước dọc theo vỏ titanium.

"Tra tấn" Apple Watch Ultra bằng búa để thử độ bền

Ở thử nghiệm tiếp theo, Apple Watch Ultra‌ được cho vào hộp chứa đinh và lắc mạnh. Một lần nữa, Watch Ultra hầu như không có dấu vết hư hỏng nào.

TechRax cuối cùng có một thử nghiệm mạnh hơn, dùng búa đập liên tục vào Watch Ultra‌. Ban đầu, chiếc đồng hồ mới nhất của Apple chịu được vài cú đập. Nhưng cuối cùng, Watch Ultra‌ bị nứt vỡ, trong khi mặt bàn cũng bị hư hỏng.

Apple Watch Ultra‌ tan nát khi dùng búa đập

Sau những cú đập ban đầu, mặc dù màn hình của ‌Apple Watch Ultra‌ không bị hư hại, nhưng đồng hồ đã không thể khỏi động nguồn. Việc không bật được nguồn cho thấy, có thể ban đầu kính bảo vệ sapphire chịu va đập tốt, nhưng một số thành phần bên trong chiếc đồng hồ đã hư hỏng. Tất nhiên, thử nghiệm này không phải trường hợp điển hình của ‌Apple Watch Ultra‌ được sử dụng ngoài thực tế, nhưng nó cho người dùng thấy khá yên tâm về độ bền của kính bảo vệ sapphire.

Video thử nghiệm độ bền Apple Watch Ultra‌ bằng búa. Nguồn: TechRax/YouTube 

Apple tuyên bố Watch Ultra‌ là chiếc Apple Watch bền chắc và cao cấp nhất của hãng ở thời điểm hiện tại. Sản phẩm này của Táo khuyết dường như là nhằm cạnh tranh với đồng hồ của Garmin - hãng đang thống trị phân khúc đồng hồ thông minh thể thao cao cấp. Trả lời về Apple Watch Ultra‌, Garmin cho biết đồng hồ của họ có thời lượng pin tính bằng "tháng" chứ không phải "giờ". 

Apple Watch Ultra‌ có vỏ ngoài làm bằng titanium, băng tần GPS kép giúp định vị với độ chính xác cao, cùng khả năng nghe gọi độc lập (dùng eSIM). Mặt đồng hồ 49mm phủ sapphire, chống nước WR100. Watch Ultra‌ có giá khởi điểm 799 USD (khoảng 19 triệu đồng).

Hải Nguyên (theo Macrumors)