W-ngap hanoi_0.jpg

Khoảng 500 mét đường Bạch Đằng ngoài đê sông Hồng thuộc quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) đang bị ngập sâu trong nước.

W-ngap hanoi_1.jpg

Toàn bộ ngõ nhỏ dẫn vào các gia đình bên hướng nhà đánh số chẵn cũng bị ngập nước bắt đầu từ 5h sáng 11/9.

W-ngap hanoi_2.jpg

Ghi nhận của VietNamNet, tuyến đường này càng về chiều muộn càng ngập sâu hơn, còn điện ở cả khu vực đã bị cắt để đảm bảo an toàn. 

W-ngap hanoi_3.jpg

Đoạn ngập sâu nhất khoảng 70cm. Do đó một số người vẫn cố đi xe máy qua nhưng khi gần tới khu vực cạn hơn thì xe bị chết máy. 

W-ngap hanoi_4.jpg

Khá nhiều rác thải trôi nổi từ mép nước về cuối đoạn ngập.

W-ngap hanoi_5.jpg

Chiếc bạt che nắng trước cửa nhà một người dân rơi xuống nước từ lâu. Bận nhiều việc lo chạy lũ nên đến buổi chiều, người đàn ông này mới ra thu dọn cất vào trong.

W-ngap hanoi_6.jpg

Nhiều gia đình lục đục chuyển đồ đi ở nhờ hoặc đến trú ở những nơi phường đã bố trí sẵn.

W-ngap hanoi_10.jpg

Lực lượng Công an và Quân đội quận Hai Bà Trưng liên tục đến các nhà dân ở phường Bạch Đằng bị ngập trong nước vận chuyển hàng hóa lên tầng cao.

W-ngap hanoi_7.jpg

Đồng thời đi vận động các gia đình ở bên dãy nhà đánh số lẻ di chuyển đi trú tạm ở nơi khác. Trong ảnh, họ đã gặp một trong những nhà "cố thủ" bên trong phòng không mở cửa khi được gọi.

W-ngap hanoi_8.jpg

Bà Đỗ Thị Kim Oanh - Tổ trưởng dân phố số 13 phường Bạch Đằng lội nước đi vận động các gia đình chưa di dời. Bà cho biết, tổ của bà có gần 800 hộ nhưng có hộ ở cả ngoài đê. Hiện đã có 22 nhà ở gần mép sông đã di chuyển đi tránh lụt từ hôm 10/9. Phường đang tiếp tục vận động các gia đình dãy bên số nhà lẻ đi ở tạm nơi khác nhưng rất nhiều người không nghe. "Có rất nhiều chỗ ở như nhà sinh hoạt cộng đồng, trường học rồi cả địa điểm của một doanh nghiệp lớn tài trợ. Chúng tôi đã vận động nhiều lần mà họ không chịu đi. Kể cả họ ở trên tầng cao nhà 4 tầng cũng không đảm bảo an toàn", bà Oanh chia sẻ.

W-ngap hanoi_9.jpg

Nhiều người dò dẫm lội ở những chỗ ngập sâu bà Oanh cũng nhắc nhở và vận động quay lại vì không an toàn. Trong ảnh, một cô gái trình bày lý do mua đồ để về ăn uống, sinh hoạt.

W-ngap hanoi_16.jpg

Bà Oanh cũng tiết lộ, các điểm tránh lụt cho dân đều có quạt, điều hòa, giường, chăn gối đầy đủ nhưng nhiều người vẫn chưa bằng lòng. Trong ảnh, một phụ nữ bắt đầu đi ở nhờ nhà người thân liên tục ngoái lại dặn dò chồng nhiều điều.

W-ngap hanoi_12.jpg

Cửa hàng bán hoa quả của anh Phan Cường bị ngập gần 20cm. Anh cho biết, tối qua chưa thấy gì, đến 7h sáng nay thì nước tràn vào nhà, càng về chiều càng ngập sâu hơn. Chiều muộn, anh Cường cho hoa quả vào phao để đẩy ra ngoài bán.

W-ngap hanoi_14.jpg

Chị Đỗ Thị Nga thuê một phòng trọ ở cùng bạn nhưng không may nhà nằm ngay khu ngập sâu nhất. 16h ngày 11/9, chị bắt đầu rời nhà với một chiếc balo nhỏ để bộ quần áo và lên văn phòng công ty ở tạm để đảm bảo an toàn.

W-ngap hanoi_15.jpg

Trong khi đó dù nhà ở bên dãy không được vận động di dời nhưng người đàn ông này vẫn cõng cháu đi ở tạm nơi khác. 

W-ngap hanoi_17.jpg

16h30, nhiều người đi làm về đến đầu ngõ thấy cảnh ngập sâu trước mặt không biết nên làm thế nào đã đứng túm tụm lại bàn tán, cân nhắc phương hướng giải quyết.