Đây là tính năng mới vừa được Cốc Cốc ra mắt nhằm phục vụ cho người dùng Việt Nam sử dụng các dịch vụ hành chính công. Theo đó, người dân có thể tra cứu nhanh và chính xác về cách quyết toán thuế thu nhập cá nhân, đăng ký thường trú, giấy khai sinh, đăng kiểm phương tiện... Trong khi đó, các doanh nghiệp dễ dàng được cập nhật đầy đủ thông tin về các thủ tục vay vốn, khai thuế, đăng ký tài sản...

Tính năng “Chính phủ điện tử” sẽ là cầu nối hiệu quả, giúp thu hẹp khoảng cách giữa người dùng và Chính phủ, góp phần hướng tới phát triển Chính phủ số, xã hội số toàn dân.

{keywords}
Các thông tin hiển thị trên công cụ tìm kiếm được dẫn trực tiếp và cập nhật liên tục từ trang web Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Theo số liệu thống kê của Cốc Cốc, tổng lượt truy cập vào trang web Cổng Dịch vụ công Quốc gia đạt trung bình gần 500 nghìn lượt/tháng. Tổng lượng tìm kiếm liên quan đến dịch vụ công đạt gần 3 triệu lượt/năm. Đây là những con số khá khiêm tốn trong khi Việt Nam có tới hơn 68 triệu người dùng Internet, tương đương 70% dân số (theo Báo cáo Vietnam Digital 2021 của We are Social).

Khi truy cập tính năng trên trình duyệt, các thông tin chính thức, được dẫn trực tiếp và cập nhật liên tục từ trang web Cổng Dịch vụ công Quốc gia (do Văn phòng Chính phủ quản lý). Do đó, đây sẽ là địa chỉ tin cậy giúp người dùng cá nhân, doanh nghiệp tiếp cận với thông tin về các thủ tục hành chính công một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác. Đặc biệt, người dùng không phải trả phí cho việc sử dụng tính năng này.

Khi người dùng nhập từ khóa về các thủ tục hành chính công trên Công cụ tìm kiếm Cốc Cốc, tính năng “Chính phủ điện tử” sẽ hiển thị các thông tin liên quan đến thủ tục này ở ngay đầu trang kết quả, chỉ trong một lần tìm kiếm. Tiếp đó, người dùng chỉ cần nhấn vào tiêu đề nội dung để xem chi tiết về trình tự, cách thức thực hiện, cũng như tải về các mẫu giấy tờ cần thiết.

Cốc Cốc là một trong những công cụ tìm kiếm phổ biến tại Việt Nam. Theo số liệu hãng này công bố, công cụ tìm kiếm Cốc Cốc thu hút trên 574 triệu lượt truy vấn hàng tháng. Việc triển khai tính năng mới có thể giúp hỗ trợ người dùng tiếp cận đầy đủ với thông tin về dịch vụ công. Đồng thời, tính năng này còn tối ưu thời gian tìm kiếm một cách đáng kể. 

Cách sử dụng tính năng "Chính phủ điện tử":
Cách 1: Truy cập trực tiếp đường dẫn:  https://coccoc.com/search?query=chính+phủ+điện+tử
Cách 2: Truy cập Tìm kiếm Cốc Cốc (coccoc.com/search) và chọn thẻ “Chính phủ điện tử” tại Menu tính năng.
Cách 3: Truy cập Tìm kiếm Cốc Cốc và gõ các từ khóa có liên quan đến dịch vụ công như “chính phủ điện tử”, “hoàn thuế thu nhập cá nhân ”, “bảo hiểm xã hội”...

 

Duy Vũ

Thủ tướng yêu cầu đầu tư thỏa đáng cho ứng dụng CNTT, chuyển đổi số quốc gia

Thủ tướng yêu cầu đầu tư thỏa đáng cho ứng dụng CNTT, chuyển đổi số quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu đầu tư thỏa đáng, đẩy mạnh việc triển khai ứng dụng CNTT, chuyển đổi số quốc gia, xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số và xã hội số.