Ngày thi đấu thứ hai trên sân The Country Club ghi dấu phong độ nổi bật của Collin Morikawa, người đang tìm kiếm danh hiệu lớn thứ 3 trong sự nghiệp.

Morikawa mở màn với birdie ngay hố đầu tiên. Tuy vậy, anh đánh trên par 1 gậy khi đến hố 4.

Không có sai lầm nào khác trong chặng tiếp theo. Golfer 25 tuổi người Mỹ có thêm 4 birdie, kết thúc vòng đấu của mình với tổng cộng 66 gậy.

Thành tích này giúp Morikawa đạt tổng điểm gậy -5 sau hai vòng đấu, tiến 13 bậc lên đầu bảng cùng Joel Dahmen.

Morikawa có ngày thi đấu nổi bật

Trong lần thứ 11 tham dự các major, Morikawa đứng trước cơ hội giành chiến thắng thứ 3. Dù vậy, anh bảo rằng mình không ưu tiên cho sự kiện lớn.

"Tôi không bao giờ đặt ưu tiên cho major. Không bao giờ thực sự nghĩ về điều đó", Collin lên tiếng.

"Tôi chỉ muốn giành chiến thắng trong các giải đấu golf, giành chức vô địch các giải đấu chuyên nghiệp và cạnh tranh với những người giỏi nhất thế giới, và may mắn thay, tôi đang có thể làm được điều đó".

Ở vòng hai US Open 2022, Dahmen thực hiện 4 birdie và 2 bogey, ghi thêm 2 điểm gậy. Golfer 34 tuổi đến từ Washington đang có giải đấu thú vị.

Có 5 golfer cùng đạt tổng điểm -4 sau vòng hai là Hayden Buckley, Beau Hossler, Rory McIlroy, Jon Rahm và Aaron Wise.

Trong khi đó, Phil Mickelson không vượt qua cắt loại sau khi đánh 73 gậy trong ngày thứ hai. Ở vòng khai mạc, golfer 52 tuổi đánh 78 gậy.

Bên cạnh Mickelson, những gương mặt nổi tiếng bị loại gồm có Viktor Hovland, Cameron Smith và Cameron Young.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 US Open

TT

Phil Mickelson khởi đầu thảm hại ở US OpenPhil Mickelson, golfer được chú ý nhất ở US Open 2022, có màn khởi đầu thảm họa khi đánh trên par 8 gậy với 2 double bogey.