Không một ai được quan tâm nhiều như Phil Mickelson khi bước ra sân The Country Club, nơi diễn ra kỳ US Open thứ 122 trong lịch sử.

Mickelson được xem như ngọn cờ đầu của Super Golf League (LIV Golf), hệ thống mới được Saudi Arabia bảo trợ và là đối thủ của PGA Tour.

Đám đông người hâm mộ Mỹ liên tục hét vang chỉ trích Mickelson, thậm chí mỉa mai anh bằng những từ ngữ nặng nề.

Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến màn trình diễn của Mickelson trong ngày khai mạc US Open.

Mickelson khởi đầu tệ hại

Ngay ở hố đầu tiên, Lefty đánh bogey. Ở hố thứ 3, một phụ nữ hét lên, "chúng tôi đã từng yêu anh, Phil". Kết quả, anh gặp thêm bogey trong ngày sinh nhật thứ 52 (16/6, theo giờ Mỹ).

Mickelson tiếp tục những cú đánh thảm họa, tái hiện bogey ở hố 5 rồi double bogey tại hố 6.

Ngày thi đấu đầu tiên của Mickelson khép lại với 1 birdie, 5 bogey và 6 double bogey. Anh đánh tổng cộng 78 gậy, vượt 8 gậy so với tiêu chuẩn.

Với khởi đầu thảm họa này, Mickelson tạm xếp vị trí 144 trên bảng xếp hạng và đứng sau 12 golfer nghiệp dư tham gia sự kiện.

Dẫn đầu vòng 1 US Open là Adam Hadwin, golfer 34 tuổi người Canada, chủ nhân của một danh hiệu PGA Tour.

Adam Hadwin thực hiện 6 birdie và 2 bogey, tạm đứng đầu bảng với tổng điểm gậy -4. Anh không chính thức được dự US Open cho đến 8 ngày trước khai mạc, và đạt số điểm tốt nhất ở vòng mở màn trong một giải chuyên nghiệp.

Trong khi đó, Rory McIlroy là golfer nổi tiếng nhất hiện diện trong nhóm đầu bảng xếp hạng với tổng điểm gậy -3 (4 birdie và 1 bogey).

Rory McIlroy cũng là nhân vật được chú ý tại US Open, khi anh nằm trong nhóm các tay golf trung thành với PGA Tour và phản ứng mạnh mẽ nhất chống lại LIV Golf.

"Tôi đang làm những gì tôi nghĩ là đúng. Tôi đứng về phía lịch sử", McIlroy một lần nữa đưa ra quan điểm.

Ở vòng 1, Dustin Johnson - một golfer khác rút khỏi PGA Tour để gia nhập LIV Golf - có điểm gậy -2.

Jon Rahm, Collin Morikawa và Justin Thomas, những người lên tiếng về lòng trung thành với PGA Tour, cùng đánh dưới par 1 gậy.

Bảng xếp hạng vòng 1 US Open

TT

US Open khai mạc: Cuộc chiến PGA Tour vs LIV GolfU.S. Open khai mạc đánh dấu cuộc đối đầu trực tiếp giữa PGA Tour với LIV Golf, mà nhà ĐKVĐ Jon Rahm là trung tâm cuộc chiến chống lại những kẻ nổi loạn.