"Cảm giác thật tuyệt vời. Không có thời điểm nào tốt hơn Tour Championship để chúng tôi cùng xuất hiện và thi đấu tốt nhất", Collin Morikawa hào hứng sau vòng mở màn trên sân East Lake, Atlanta (Georgia, Mỹ).

Morikawa tìm thấy động lực cho mình khi bước vào chặng cuối trong chuỗi 3 sự kiện quyết định chức vô địch FedEx Cup.

Bên cạnh vinh quang và danh tiếng, tiền thưởng cho nhà vô địch lên đến 18 triệu USD giúp Morikawa và 29 tay golf khác nỗ lực thể hiện mình.

Morikawa khởi đầu tốt khi ghi được birdie tại hố 1 (par4). Anh có thêm birdie thứ hai ở hố 5 (par5).

Khán giả có mặt tại sân golf East Lake có dịp hét vang khi chứng kiến những cú đánh tuyệt đẹp của Morikawa tại hố 6 (par5): anh ghi điểm eagle.

Morikawa có ngày thi đấu xuất sắc

Trong loạt đánh ở 9 hố tiếp theo, Morikawa ghi thêm 5 birdie. Nổi bật là 3 điểm birdie liên tiếp ở 3 hố cuối để đạt thành tích tốt nhất sự nghiệp.

Như vậy, với 61 gậy, Morikawa lập kỷ lục cá nhân khi có số gậy ít nhất trong một vòng đấu PGA Tour kể từ ngày đánh chuyên nghiệp.

Với điểm nhập cuộc -1, sau khi khép lại vòng 1, Morikara hiện chia sẻ ngôi đầu bảng cùng Viktor Hovland và Keegan Bradley. Cả 3 có điểm gậy -10.

Cũng giống như Morikawa, Keegan Bradley - người chiến đấu vì FedEx Cup cùng một suất trong đội Mỹ dự Ryder Cup, có động lực quan trọng để thể hiện mình.

Bradley nhập cuộc với điểm -3 và chiến thắng thêm 7 gậy khác. "Tôi cố gắng hết sức để không nghĩ đến Ryder Cup, nhưng mọi người đều hỏi tôi về nó", tay golf 37 tuổi giải thích.

"Áp lực là rất lớn", Bradley nhấn mạnh. Nhưng anh tỉnh táo để đạt kết quả tốt. "Khi tôi bước lên với bóng, mọi người đều la hét về Ryder Cup. Vì vậy, tôi không thể không nghĩ về nó".

Trong khi đó, Hovland - nhà vô địch BMW Championship cuối tuần trước, ghi điểm -2 và kết hợp điểm nhập cuộc -8 để cùng chia sẻ ngôi đầu bảng.

Ngược lại, dù có lợi thế nhập cuộc -10, nhưng Scottie Scheffler thiếu bình tĩnh và đánh mất chính mình ở 9 hố sau.

Trong 9 hố đầu, Scheffler có 3 birdie và 1 bogey. Bước vào 9 hố sau đó, tay golf 27 tuổi người Mỹ ghi 2 birdie nhưng đánh lỗi 2 bogey và 1 double bogey.

"Rõ ràng là tôi thất vọng với cách thi đấu của mình", Scheffler than thở. "Tôi thấy mình có một chút may mắn khi trải qua ngày khá tồi tệ mà vẫn được tham gia giải đấu. Vì vậy, tôi phải chiến đấu tốt ở vòng tiếp theo".

Bảng xếp hạng vòng 1 Tour Championship