treem (1).jpg
 Krista Piper Grundey cùng chồng và 2 con. Ảnh: Usatoday

Krista Piper Grundey dẫn con gái Lily (3 tuổi) đến bảo tàng ở bang Ohio (Mỹ). Cô bé Lily không theo sát chân mẹ mà chạy nhảy, nhìn ngó xung quanh nên bị lạc giữa đám đông. Krista không thấy con gái đâu.

Đầu tiên, cô gọi thật to tên con gái để bé nghe thấy. Nhưng cô không thấy con gái đáp lời. Cô chợt nhớ đã xem một video trên TikTok về một người mẹ cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Người mẹ đó nói rằng hãy hét to mô tả đặc điểm, và cả những gì con đang mặc trên người. Bằng cách này mọi người xung quanh đều biết bạn đang tìm kiếm em bé như thế nào và giúp đỡ.

Áp dụng cách này, Krista đã hô to đặc điểm về con: "Bé gái, chiếc áo hình chuột Minnie, màu hồng". Rất nhanh chóng, mọi người xung quanh cũng giúp cô hô lớn và tìm kiếm. Vài phút sau, cô đã tìm được con.

Cô bé an toàn và không sợ hãi chút nào.

"Thời gian trôi qua như cả một thế kỷ. Tôi đã rơi nước mắt còn Lily chỉ đang chơi đùa và hoàn toàn không biết rằng tôi đang tìm kiếm con", Krista nhớ lại.

Krista đã chia sẻ câu chuyện lên mạng xã hội, thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Nhiều người khen ngợi phản ứng nhanh của cô. Trong khi đó, một số bậc phụ huynh khác chia sẻ cách giữ an toàn cho con ở nơi đông người.

"Cô thật tuyệt. Tôi từng chứng kiến một người mẹ làm điều tương tự ở công viên. Đứa trẻ vẫn ổn và mọi người nhanh chóng giúp bà mẹ tìm ra đứa bé"; "Tôi thường chụp ảnh con khi chúng tôi đến những nơi đông người, phòng trường hợp tôi quên mất con bé đang mặc gì"... người dùng mạng bình luận.

Theo tờ USA Today, việc hét to mô tả về trẻ là bước cần thực hiện ngay lập tức, nếu con bị mất tích ở nơi công cộng. Ngoài ra, cha mẹ cũng nên liên hệ với nhân viên bảo vệ hoặc gọi cảnh sát nếu không tìm thấy trẻ ngay sau đó.