- “Nếu biết cháu bị bệnh nặng thế này, em sẽ không cố nuôi nốt đàn gà để lấy tiền đi viện mà vay tiền cho con đi viện luôn…”

TIN BÀI KHÁC:


Đến bây giờ khi ngồi ở hành lang bệnh viện chị Trịnh Thị An mẹ của bé Lưu Gia Bảo quê ở Lục Ngạn, Bắc Giang vẫn dằn vặt mình như thế! Chị cứ nói đi nói lại rằng tại chị, bởi chị cố nuôi đàn gà để lấy tiền cho con đi khám bệnh nên đã để bệnh của con nặng hơn.

Bảo bệnh tật nhưng vẫn vẹn nguyên là một đứa trẻ ham vui
Chúng tôi gặp Bảo lần đầu tiên ở hành lang bệnh viện. Thoáng nhìn em đã thấy rõ em là một đứa trẻ ham vui… Bảo có đôi mắt sáng, vầng trán cao, nhìn bảo, người ta dễ hình dung đến một Idol âm nhạc trẻ thơ nào đó. Thế mà bác sĩ cho biết Bảo bị ung thư máu dòng tủy (Lơ xê mi cấp thể 2) - Ung thư máu dòng tủy là một dạng ung thư “khó khăn” hơn những dòng ung thư máu khác.

Mẹ Bảo là một người phụ nữ trẻ. Nhìn chị, người ta tưởng phận chị an nhàn. Nhưng nghe kể về hành trình vùi đầu vào công việc, những bệnh tật, tai nạn gặp phải… mới thấy chị vất vả. Chị đã cố hết sức nhưng đen đủi cứ ập đến.

Chị kể thật như thống kê về những điều nhà mình có: Nhà em có một vườn vải thiều ông bà nội cho, nhưng 2 năm rồi bán vải không đủ tiền mua phân bón. Nhà em có nuôi thêm gà để cải thiện cuộc sống, nhưng nuôi gà mấy năm nay thua lỗ lắm! Đợt trong tết, nhà có nuôi một đàn gà, dự định gà lớn và được giá thì bán, nhưng không hiểu sao, nuôi gà năm nay giá rẻ triền miên, tết rẻ rồi ra tết cũng rẻ. Chẳng bao giờ được giá…

“Cũng chính vì cố nuôi đàn gà khiến em đưa con đi viện muộn”. Cái ý nghĩ không bán đàn gà sớm để đưa con đi viện lại dằn vặt mẹ Bảo. Chị cứ trách mình: “Vì thế mà con bị nặng hơn, ngoài ung thư máu, cháu còn bị tràn dịch tim, tăng thêm phí chữa bệnh đắt đỏ”.

Mẹ Bảo cứ thắc mắc, em ở miền đồi cao, xung quanh rừng núi, em chăm con cẩn trọng từng chút một, vậy sao con em mắc bệnh ung thư? Số phận chúng em sao đen đủi? Câu chuyện nghẹn ngào, chúng tôi không có lý lẽ gì để nói cho chị cả.

Mẹ Bảo ngồi nói chuyện một lúc, nước mắt ngắn dài còn Bảo chạy ra nghịch ngợm, cấu xé mẹ. Mẹ Bảo cho hay: “Đợt truyền hóa chất đã làm Bảo thay đổi tâm tính rất nhiều. Lúc thì con hiền lành, lúc thì nghịch ngợm, lúc lại dữ dằn…”

Lúc dữ bảo lao ra chỗ em, cắn vào tay em, những vết sẹo trên tay em đều là do Bảo cắn. Nhưng em nói thật, nếu cháu cắn em mà cháu khỏi bệnh thì em cũng đành...”

Chị An đưa Bảo đi viện, thì ở nhà đứa con nhỏ là Lưu Gia Toàn lại bị ốm. Bác sĩ bảo máu Toàn có dấu hiệu bất thường, phải đưa về để theo dõi thêm.

Nhìn mẹ Bảo, chẳng ai nghĩ người mẹ trẻ ấy vất vả. Chỉ nghe qua câu chuyện chị kể, nhìn bệnh án con chị mới thấy điều chị đang sợ hãi. Chị lo lắm về hành trình chữa bệnh của cả 2 đứa con của mình.
Mẹ Bảo vẫn nói: Thực ra ở viện này ai cũng khổ không chỉ riêng nhà mình. Thế nhưng nhà em có cả 2 đứa, một đứa bệnh nặng, một đứa dở dở ương ương, nghĩ đến con là em lại bị đau tức ngực rồi!

Mấy hôm nay khi gọi điện hỏi thăm chị An, chị cho chúng tôi biết: Em đã đưa con lớn về Lục Ngạn. Rồi chuẩn bị đưa con bé trở lại Hà Nội khám bệnh. Khi con nhỏ được về nhà, thì điều trị mới của con lớn lại bắt đầu.

Xác nhận tại địa phương nơi chị An, bé Bảo cư trú cho thấy: Gia đình chị An có hộ khẩu thường trú tại thôn Trại Ba, xã Quý Sơn. Là gia đình có điều kiện khó khăn. Nay gia đình lại có con mắc bệnh nặng, càng khó khăn hơn. Mong rằng các cơ quan đoàn thể quan tâm và có chia sẻ cụ thể với gia đình chị An.
`
Thu Hằng

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.Địa chỉ của bố Gia Bảo: Lưu Văn Mạnh, thôn Trại Ba, Xã Quý Sơn, huyện Lục Ngạn, Tỉnh Bắc Giang.

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ Lưu Gia Bảo ở Bắc Giang)
Qua TK ngân hàng Vietcombank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:
Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VietNamnet
Số tài khoản: 1020.1000.158.2330
Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Chuyển tiền từ nước ngoài:
Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand
- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn