Ngày 27/2, tờ SMCP đưa tin, con của người mẫu Thái Thiên Phượng (người vừa bị gia đình chồng cũ sát hại dã man) đang học tại trường Tiểu học Quốc tế Harrow, Hong Kong. Vụ mưu sát dã man gây chấn động dư luận trong những ngày qua, do đó trường tiểu học Harrow mới ra thông báo.

Nhà trường thông báo, sẽ hạn chế việc sử dụng các thiết bị điện tử trong lớp học để giảm thiểu tác động của các thông tin liên quan đến vụ việc này. Đại diện nhà trường chia sẻ, họ lo ngại thông tin của vụ mưu sát sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.

Trường Tiểu học Quốc tế Harrow tìm cách bảo vệ con của người mẫu 28 tuổi bị sát hại dã man.

Trong email nhà trường gửi phụ huynh ngày 27/2, Hiệu trưởng trường Harrow - bà Ann Haydon - cho biết các nhà tâm lý học, cố vấn, nhân viên trị liệu và nhân viên chăm sóc sức khỏe của trường sẽ làm việc với học sinh để giúp các em vượt qua giai đoạn này. 

Ngoài ra, việc sử dụng thiết bị điện tử trong các tiết học tại trường sẽ bị hạn chế. Vì hiện nay nội dung thông tin vụ sát hại người mẫu Hong Kong xuất hiện dày đặc trên các mặt báo.

Hiệu trưởng hy vọng phụ huynh sẽ phối hợp với nhà trường lưu ý vấn đề này. Bà khuyên phụ huynh trong thời gian này nên kiểm tra các thông tin tra cứu trên thiết bị điện tử ở nhà của học sinh, để giảm nguy cơ trẻ tiếp xúc những tin tức liên quan.

Người mẫu Thái Thiên Phượng bị gia đình chồng cũ sát hại vì tranh chấp tài sản.

"Chúng tôi không muốn trở thành người mang lại nỗi lo sợ cho học sinh, nhưng chúng tôi biết việc đưa tin nhanh chóng như hiện nay, nhiều học sinh sẽ biết đến sự việc này. Do đó, nhà trường muốn làm mọi thứ để hỗ trợ con của người mẫu Thái Thiên Phượng và các em học sinh trường Harrow", cô hiệu trưởng cho biết.

Liên quan đến sự việc này, các chuyên gia tâm lý cho rằng, nếu trẻ em biết một số chi tiết rùng rợn của vụ án, thì sẽ ảnh hưởng đến trạng thái tinh thần của chúng. Các em sẽ cảm thấy bất an và gặp một số vấn đề về cảm xúc.

Tiến sĩ tâm lý học lâm sàng Trương Y Lịch (Eliza) - người phụ trách dịch vụ hỗ trợ tâm lý của Hội Chữ thập đỏ Hong Kong cho biết: "Nếu trẻ em tiếp xúc nhiều với các bản tin về vụ giết người, có thể chúng sẽ gặp các vấn đề như khó ngủ, gặp ác mộng và lo lắng, sợ hãi".

Bà cho biết thêm, những phản ứng như vậy không quá lo ngại, nhưng bố mẹ nên nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia nếu tình trạng kéo dài và ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của trẻ.

Tiến sĩ tâm lý học lâm sàng cảnh báo bố mẹ nên chú ý đến việc con cũng có thể nghe về vụ sát hại. Bà cũng đề xuất các cơ quan truyền thông cần đưa ra lời cảnh báo đến độc giả, khán giả trước khi đăng tải video, hình ảnh, bài viết có chứa tình tiết rùng rợn liên quan vụ án.

Cái chết của người mẫu Thái Thiên Phượng đang thu hút sự chú ý của truyền thông và công chúng. 4 người trong gia đình chồng cũ của nữ người mẫu cùng với nhân tình của bố chồng cũ đã bị tạm giam vì bị tình nghi liên quan vụ án.

Không riêng trẻ nhỏ, người lớn cũng bị ảnh hưởng đáng kể từ vụ việc này. Tiến sĩ tâm lý học cho biết, tổ chức của bà đã nhận được những lời kêu gọi hỗ trợ tâm lý từ một số người dân trong làng Long Vĩ - nơi tìm thấy các bộ phận thi thể của người mẫu.

An Dương