Xuất phát từ nguyện vọng của học sinh - mang thú cưng đến trường - phòng Công tác học sinh của trường THCS số 2 Nam Ninh đã đưa ra thông báo về việc “Nuôi thú cưng văn minh”, bao gồm 5 quy định sau đây: 

Thứ nhất, khi các học sinh mang thú cưng đi dạo trong trường vui lòng thắt dây xích. Việc làm này nhằm mục đích ngăn cản thú cưng lao hoặc nhảy vào những người xung quanh và tránh được các phương tiện đang lưu thông trong trường. Ngoài ra, học sinh cũng phải mang theo dụng cụ dọn phân cho thú cưng để đảm bảo khuôn viên trường luôn xanh - sạch - đẹp.

Thứ hai, luôn tôn trọng người khác bằng cách không mang thú cưng vào những nơi công cộng như khu vực hành chính, giảng đường, ký túc xá, căng tin, thư viện,... khi chưa có sự đồng ý của tất cả những người có mặt tại đó.

Thứ ba, khi mang theo thú cưng học sinh phải đảm bảo không làm ảnh hưởng đến công việc và chế độ nghỉ ngơi của cán bộ và những người xung quanh. Đưa thú cưng đến phòng khám để thực hiện các mũi tiêm phòng theo đúng quy định và tiến hành tắm rửa cho chúng thường xuyên.

Trường THCS số 2 Nam Ninh, Trung Quốc cho học sinh mang thú cưng đến trường.

Thứ tư, khi các bạn thấy đồ vật của thú cưng bị rơi trong khuôn viên trường học, hãy liên hệ với chủ sở hữu để trả lại. Ngoài ra, nếu các bạn bắt gặp những hành vi nuôi dạy thú cưng thiếu văn minh, hãy báo cáo với nhà trường và các bộ phận liên quan để xử lý kịp thời. 

Thứ năm, tuân thủ nghiêm ngặt nội quy nuôi thú cưng văn minh của nhà trường. Nếu làm trái điều này, chủ sở hữu thú cưng phải chịu mọi trách nhiệm trước nhà trường. 

Đây không phải là ngôi trường đầu tiên của Trung Quốc cho học sinh mang thú cưng tới trường. Trước đó, THCS số 3 Nam Ninh cũng đưa ra thông báo cho phép học sinh làm điều này. Thậm chí, trường THCS số 4 Nam Ninh còn xây dựng 1 khu vực dành riêng cho thú cưng ngay trong khuôn viên nhà trường. 

Hiện tại, thông báo cho phép mang thú cưng đến trường đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều. Một số phụ huynh cho rằng, việc mang thú cưng đến trường sẽ khiến cho học sinh không tập trung vào việc học.

Bên cạnh đó, có một số phụ huynh cho rằng, đây có thể sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cho các học sinh. Điều này, sẽ tập cho các con thói quen có trách nhiệm hơn với việc được giao, thậm chí có thể giúp các con vượt qua cơn buồn ngủ trong giờ học.

Mặc dù thông báo của trường THCS số 2 Nam Ninh gây ra nhiều phản ứng trái chiều đối với các bậc phụ huynh. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc được mang thú cưng đến trường là niềm mơ ước của nhiều em học sinh. 

An Dương (Theo Sohu)