Lời tòa soạn

Nhiều người trở thành tỷ phú USD ở tuổi đôi mươi nhờ tài năng, hoặc đơn giản là kế thừa tài sản của gia đình. Tuy nhiên việc nắm trong tay khối tài sản lớn vừa là cơ hội nhưng đồng thời cũng là thách thức không nhỏ đối với họ. Dưới đây là chân dung những tỷ phú trẻ tuổi sở hữu khối tài sản "khủng".

Sinh năm 1994 tại bang Florida, Breslow hiện là một trong những người giàu nhất thế giới dưới 30 tuổi, và là một trong những tỷ phú tự thân trẻ tuổi nhất theo bình chọn của tạp chí Forbes.

Từng theo học chuyên ngành khoa học máy tính tại Đại học Stanford, nhưng chàng sinh viên đã quyết định bỏ học để khởi nghiệp với công ty thanh toán Bolt tại San Francisco vào tháng 1/2014. 

ty phu bo dai hoc.jpg
Ảnh: Forbes

Hoạt động tích cực trong lĩnh vực kinh doanh, Breslow đã thành lập 4 công ty thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau gồm Bolt, Eco, The Movement và Love. Đáng nói, nam tỷ phú còn khởi xướng chế độ làm việc 4 ngày/tuần cho 700 nhân viên của mình vào đầu năm 2022. Nhiều doanh nghiệp trên khắp thế giới đã áp dụng mô hình này, và ghi nhận năng suất cũng như sự hài lòng của nhân viên đều tăng cao.

ty phu bo dai hoc 3.jpg
Ảnh: The Information

Nổi tiếng nhất trong hoạt động kinh doanh của tỷ phú trẻ là Bolt, công ty công nghệ tài chính được thiết kế phần mềm giúp đơn giản hoá quá trình thanh toán chỉ bằng 1 cú click chuột. Song vào tháng 1/2022, Breslow đã từ chức CEO tại Bolt, nhưng hiện vẫn giữa chức Chủ tịch của công ty.

ty phu bo dai hoc 1.jpg
Ảnh: The Sun

Vào năm 2018, tỷ phú Breslow còn là nhà đồng sáng lập Eco, nền tảng tiền điện tử kỹ thuật số toàn cầu để sử dụng làm công cụ thanh toán cho các giao dịch hàng ngày.

Sau đó, Breslow đã thành lập The Movement sau khi tham gia các lớp học khiêu vũ để giảm căng thẳng trong quá trình điều hành Bolt. Theo nam tỷ phú, khiêu vũ có thể giúp mọi người thư giãn nên anh đã thành lập công ty phi lợi nhuận chuyên cung cấp các lớp học khiêu vũ miễn phí ở San Francisco. Công ty còn tiếp tục mở rộng đến Los Angeles và New York. Ngoài khiêu vũ, Breslow còn yêu thích yoga, và thiền.

Breslow còn thành lập công ty khởi nghiệp chăm sóc sức khỏe giai đoạn đầu Love vào năm 2022. 

ty phu bo dai hoc 2.jpg
Ảnh: Forbes

Trong danh sách tỷ phú năm 2022 của Forbes, Breslow được xếp ở vị trí 2.405 với khối tài sản trị giá 1,1 tỷ USD. Còn theo danh sách những tỷ phú trẻ nhất thế giới của Forbes vào năm 2023, tỷ phú (29 tuổi) đứng vị trí thứ 9. 

Đáng nói, giá trị của Bolt là khoảng 5 tỷ USD vào năm 2023, giảm so với mức 1,1 tỷ USD vào tháng 1/2022.

Nổi tiếng với tài năng và sự giàu có, nhưng Breslow lại sống khép kín trước truyền thông. Những thông tin về gia đình, tình trạng kết hôn của nam tỷ phú vẫn là điều bí ẩn.