Họ luôn tìm cách tránh xa các bảng xếp hạng người giàu có của tạp chí Forbes, Bloomberg hay những danh sách bình chọn tương tự. 

Theo Insider, những tỷ phú được liệt kê dưới đây đều rất giàu có và kín tiếng, thông tin về tài sản ròng của họ được ghi nhận chính xác kể từ 15/8. 

Philip Anschutz - tỷ phú ẩn dật nhất Mỹ

Có lẽ nhiều người biết tới Lễ hội âm nhạc và nghệ thuật Thung lũng Coachella song người đứng sau nó vẫn là một ẩn số. 

Đó chính là ông Philip Anschutz, người được mệnh danh là "tỷ phú ẩn dật nhất nước Mỹ". Giá trị tài sản ròng của ông Philip Anschutz là 10,7 tỷ USD, theo Forbes. 

Ông Philip, 83 tuổi, sở hữu Tập đoàn Giải trí Anschutz (AEG), công ty mẹ của Coachella. AEG sở hữu một số đội thể thao, điều hành hơn 100 câu lạc bộ, nhà hát và vũ đài trên khắp thế giới, sản xuất hoặc quản lý hơn 25 lễ hội âm nhạc. 

Trước khi tham gia lĩnh vực giải trí, ông Philip Anschutz kiếm tiền từ dầu mỏ và đường sắt. Ông đã phát hiện được một mỏ dầu ở biên giới Wyoming-Utar vào năm 1979, ba năm sau, Mobil đã mua lại một nửa mỏ dầu với giá 500 triệu USD. Tiếp đó, ông Philip mua công ty đường sắt Rio Grande và Southern Pacific vào những năm 1980, rồi bán chúng vào năm 1995 với giá 1,4 tỷ USD nhưng vẫn giữ quyền đặt cáp quang trên các tuyến đường đó để phục vụ dịch vụ viễn thông. 

Năm 2019, tạp chí Forbes cho biết, ông Philip Anschutz là một trong hai người đàn ông có tên trong bảng xếp hạng 400 người Mỹ giàu nhất hàng năm của tạp chí kể từ khi nó thành lập vào năm 1982. Người còn lại là tỷ phú dầu mỏ William Herbert Hunt. Trong suốt sự nghiệp của mình, tỷ phú này luôn tránh sự chú ý của công chúng và chỉ tham gia hai cuộc họp báo. 

Nhà kinh tế học Jack Kyser nói với tờ Los Angeles Times hồi 2006 rằng: "Philip Anschutz giống như Phù thủy xứ Oz. Ông ấy là người đứng sau bức màn kéo. Không ai nhìn thấy ông ấy nhưng đó lại là người có tác động rất lớn tới Los Angeles". 

Gia đình Mars

Gia đình Mars có lẽ nổi tiếng nhất với đế chế kẹo của họ, vốn gồm các thương hiệu như M&M, Snickers, Twix và Dove. Họ cũng sở hữu các thương hiệu thực phẩm như Ben's Original cũng như các thương hiệu chăm sóc thú cưng Pedigree, Iams và Cesar. 

Mars là gia đình giàu có thứ hai trên thế giới, với tài sản ròng là 160 tỷ USD, theo bảng xếp hạng vào tháng 10/2022 của Bloomberg. Năm 2008, tờ The Washingtonian viết: "Công ty Mars và gia đình sở hữu công ty sản xuất kẹo khổng lồ đó đã biến sự bí mật thành một lối sống". 

Cựu Chủ tịch Mars Stephen Badger - là chắt của người sáng lập công ty Franklin Mars từng cho biết: "Chúng tôi chọn việc không xuất hiện trước công chúng và chúng tôi thực sự muốn thương hiệu của mình thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, thời thế đã thay đổi. Người tiêu dùng muốn biết không chỉ về thương hiệu kẹo mà họ đang mua mà cả công ty đứng sau nó". 

Amy Weiss, phát ngôn viên cho gia đình Mars nói: "Gia đình Mars coi trọng sự riêng tư và không bao giờ muốn công khai".

Anh em Wertheimer - chủ sở hữu đế chế Chanel

Alain và Gérard Wertheimer, đều trong độ tuổi 70, là chủ sở hữu thế hệ thứ 3 của Chanel. Ông của họ là Pierre Wertheimer đã ký một thỏa thuận với Gabrielle "Coco" Chanel vào năm 1924 và thành lập công ty Parfums Chanel. Theo đó, ông Wertheimer sẽ tạo ra mùi hương số 5 nổi tiếng để đổi lấy cổ phần trong công ty. Năm 1954, ông đã nắm quyền kiểm soát toàn bộ công ty. 

Alain và Gerard Wertheimer, hiện là những tỷ phú giàu nhất nước Pháp. Họ thừa kế công ty khi cha họ Jacques Wertheimer qua đời vào năm 1996. Alain hiện là Chủ tịch của Chanel còn Gerald là người lãnh đạo bộ phận đồng hồ. Theo Forbes, tài sản của mỗi người hiện là 32,6 tỷ USD. 

Tờ The New York Times từng gọi anh em Wertheimer là những tỷ phú thời trang thầm lặng nhất. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm với tờ Times năm 2022, Gerald cho biết, lựa chọn của anh em họ là tránh xa sự chú ý của công chúng. "Đó là về Coco Chanel, về Karl. Đó là về tất cả những người làm việc và sáng tạo tại Chanel chứ không phải về những thành viên Wertheimer", ông Gerald nói về Karl Lagerfeld - cựu giám đốc sáng tạo của Chanel. 

Theo The New York Times, hai anh em Wertheimer không bao giờ dự khai trương cửa hàng Chanel và nếu có tới một buổi trình diễn thời trang của Chanel, họ thường ngồi ở hàng ghế thứ 3 hoặc 4.