Gia đình anh Nguyễn Thọ Duy (39 tuổi) và chị Nguyễn Thị Hồng Mành (40 tuổi, cùng trú tại tổ dân phố Lai Thành 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh TT-Huế) vốn có cuộc sống yên bình dù còn nhiều khó khăn. Hàng ngày, anh Duy đi làm thợ mộc thuê, thu nhập tuy không ổn định nhưng tằn tiện cũng đủ sống. Chị Mành là cấp dưỡng của một trường mầm non trên địa bàn. 

Hai vợ chồng chăm chỉ làm lụng, những mong nuôi các con ăn học đến nơi đến chốn thì tai họa bất ngờ ập đến. Con gái đầu của anh chị, cháu Nguyễn Châu Linh (học sinh lớp 6 trường THCS Nguyễn Khoa Đăng) phát hiện mắc bệnh ung thư máu.

Châu Linh mắc bệnh hiểm nghèo khi đang ở độ tuổi đến trường

Tháng 11 vừa qua, Linh bị nổi phát ban ở hai chân, hai cổ tay. Gia đình nghĩ con sốt xuất huyết, cho đi khám tại trung tâm y tế xã.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ phát hiện ra có tế bào lạ trong máu. Để biết kết quả chính xác hơn, bác sĩ chuyển Châu Linh vào Bệnh viện Trung ương Huế kiểm tra. Kết quả cuối cùng cho thấy con mắc bệnh ung thư máu.

Nhận tin dữ, vợ chồng anh Duy quá đỗi bàng hoàng. Họ không tin vào những điều mình nghe thấy, chỉ mong có sự nhầm lẫn nào đó. Tiếc thay, sự thật vẫn không thay đổi được gì.

Trước khi bất hạnh ập đến, Linh từng là cô học trò học giỏi, ngoan hiền với nhiều mơ ước

Trong suốt những năm tháng đi học, Linh luôn là một học sinh ngoan, có thành tích xuất sắc, đạt được nhiều giải thưởng kỳ thi cấp huyện, cấp tỉnh. Cô bé ấp ủ ước mơ được vào Đại học, tìm được công việc ổn định để đỡ đần cha mẹ và các em.

Vậy mà căn bệnh quái ác ập đến, đẩy cô bé đang tuổi mộng mơ và nhiều hoài bão vào một thực tế đau khổ. "Mỗi tuần con phải truyền hóa chất 3 ngày, riêng đợt này nặng quá, con phải truyền đến 7 ngày. Lần nào vào thuốc con cũng mệt mỏi, bỏ ăn, tôi thấy mà lòng như bị dao cứa", anh Duy buồn bã.

Anh Duy tiều tuỵ, bỏ hết công việc để cùng vợ ngày đêm chăm sóc con ở viện
Đơn xác nhận bệnh của Châu Linh

Sống ở vùng quê nghèo, quanh năm làm thuê vất vả cũng chỉ đủ miếng ăn, chẳng dư dả đồng nào, nay con cái bất ngờ đổ bệnh khiến gia đình lao đao, không biết xoay sở ra sao.

Để có tiền cho con nhập viện, mua thuốc thang, anh Duy phải chạy vạy hỏi vay người thân quen. Số nợ cứ chồng chất dần mà bệnh tình của con vẫn cần chữa lâu dài, chi phí hết sức tốn kém.

“Hoàn cảnh gia đình đã khó, giờ con cái lâm bệnh vợ chồng tôi phải bỏ việc, đem con đi chạy chữa khắp nơi. Giờ gia đình tôi sức cùng lực kiệt, sắp không có khả năng chi trả viện phí nữa rồi”, anh Duy tâm sự.

Thúy Nga - Quang Thành

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Anh Nguyễn Thọ Duy, tổ dân phố Lai Thành 2, phường Hương Vân, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa TT-Huế. Hoặc mọi người có thể thăm cháu Nguyễn Châu Linh, phòng 505, tầng 5, khu Nhi khoa (Khoa Ung bướu- Huyết học, Bệnh viện Trung ương Huế).

SĐT anh Duy: 0915925480 hoặc chị Mành: 0859109223 

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.324 (Nguyễn Châu Linh)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 27 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Q1, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.