Anh Lâm Văn Tiền không may gặp nạn, đang điều trị tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Clip: Khánh Hòa)

Trong phòng Gây mê – Hồi sức, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP. HCM), anh Lâm Văn Tiền (40 tuổi, người Khmer) vẫn mê man, chưa thể tiếp xúc. Trên cơ thể cắm nhiều máy móc, thiết bị, tay chân anh vẫn cứng đờ.

Anh Tiền không may gặp tai nạn giao thông đầu tháng 10 trên đường đi làm đồng về, dẫn đến chấn thương sọ não, xuất huyết não. Anh được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện tỉnh Trà Vinh, nhưng tình sức sức khỏe không cải thiện nên sau đó phải chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục cứu chữa. Sau khi qua cơn nguy kịch, anh được chuyển tiếp sang Bệnh viện Lê Văn Thịnh để điều trị lâu dài.

Bác sĩ Trương Thanh Tâm chia sẻ, lúc mới chuyển viện ngày 25/10, anh Tiền có thể mở mắt nhưng không nhận biết hay tiếp xúc được, đã mở khí quản ở bệnh viện tuyến trước, thở oxy, gãy đa tầng xương chân bên trái. Sau thời sau khá dài nằm hồi sức, bệnh nhân đã cai oxy, nơi chân gãy đã được can thiệp nhưng chưa hết, thể trạng phục hồi chậm.

Người nông dân khốn khổ vẫn chưa thể nhận biết, tiếp xúc (Ảnh: Khánh Hòa).

“Bệnh nhân có khả năng bị di chứng lâu dài do tổn thương não, thời gian tới nếu được xuất viện cũng sẽ phụ thuộc vào người thân. Chúng tôi đang cố gắng hết sức, nếu khả quan thì bệnh nhân sẽ nằm hồi sức 2 tuần nữa rồi chuyển ra nằm phòng thường. Thời gian xuất viện chưa thể dự kiến vì anh ấy chưa phục hồi tri giác”, bà sĩ Tâm cho biết.

Trong suốt khoảng thời gian anh Tiền gặp nạn, chị Kim Thị Săn Khai (vợ anh) bận chăm sóc con út bị bệnh Down, lại thường đau ốm nên không thể ở bệnh viện trông coi anh. Vừa rồi, trong lúc anh Tiền còn hôn mê, chị Săn Khai cũng phải đưa con nhập viện điều trị vì sốt cao, tiêu chảy. Chỉ có anh Lâm Văn Hà (em ruột của anh Tiền) túc trực lo liệu ở bệnh viện.

Anh Hà giãi bày, cha mẹ đã già, các anh chị em khác lại bận gia đình riêng nên không ai phụ đỡ. Cũng thấu hiểu cho họ bởi ở quê chỉ làm nông, cuộc sống khó khăn, không làm thì chẳng đủ ăn, lấy gì để nuôi con nhỏ. Vì vậy, dẫu ở thành phố xa lạ, khó giao tiếp vì không thạo tiếng Kinh, anh vẫn cố gắng để giúp đỡ gia đình anh trai.

Anh Hà động viên anh trai cố gắng để sớm khỏe lại, về với vợ con (Ảnh: Khánh Hòa).

“Ở dưới quê, chị hai (vợ anh Tiền – PV) vay tiền gửi lên để tôi đóng viện phí và mua đồ dùng chăm sóc cho anh hai. Vì anh không có bảo hiểm y tế nên tốn kém lắm, chúng tôi nhẩm tính đã khoảng 200 triệu đồng rồi, chị hai nói hết vay nổi rồi”, anh Hà tâm sự.

Cả gia tài của vợ chồng anh Tiền là 3 công đất trồng lúa, thế nhưng ngoài con trai lớn 12 tuổi, con nhỏ mới 11 tháng tuổi, họ còn phải đèo bòng người chị vợ bị trầm cảm. Vì vậy, những lúc rảnh, anh Tiền đi làm mướn cho người dân xung quanh để có thêm chút tiền trang trải, tuy nhiên công việc đồng áng thu nhập chẳng đáng là bao. Họ không có một đồng dành dụm.

Qua điện thoại, chị Kim Thị Săn Khai nói bập bõm tiếng Việt, bày tỏ sự bất lực vì đã kiệt cùng. Đối với khoản chi phí 200 trăm triệu, mới nghe đến thôi họ đã run sợ. Phải nhờ nhiều người thân đứng ra bảo lãnh chị mới gắng gượng được đến nay, nhưng giờ đã hết cách rồi.

Sau khi nắm được hoàn cảnh gia đình anh Tiền, phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh đã kết nối đến Báo VietNamNet, rất mong quý bạn đọc hảo tâm chia sẻ, động viên và tiếp sức để gia đình có thể vượt qua giai đoạn ngặt nghèo.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp:  Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc anh Lâm Văn Hà hoặc chị Kim Thị Săn Khai; Địa chỉ: ấp Nguyệt Lãng C, xã Bình Phú, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh; Điện thoại: 0338406960.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.313 (Anh Lâm Văn Tiền)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.