{keywords}
Con gái Tổng thống Philippines. Ảnh: Reuters

Theo trang Rappler, trong thông báo gửi giới truyền thông, Chủ tịch đảng Lakas-CMD và lãnh đạo đa số Martin Romualdez cho biết, Sarah Duterte-Carpio đã tuyên thệ vào chiều tối nay (11/11) tại Silang, Cavite. Việc này diễn ra chỉ vài ngày trước khi hạn chót thay đổi ứng viên của cuộc bầu cử Tổng thống 2022 kết thúc.  

Trong các cuộc thăm dò dư luận suốt năm vừa qua, Sara liên tục là ứng viên được yêu thích cho vị trí Tổng thống dù cô luôn cho biết không có hứng thú tranh cử vào vị trí này. Theo hãng tin Reuters, Sara Duterte-Carpio, 43 tuổi, hồi đầu tuần này đã rút khỏi cuộc tranh cử cho vị trí Thị trưởng Davao vào năm tới.

Nghị sĩ Martin Romualdez – Chủ tịch đảng Lakas-CMD cho biết, Sara là một nhà lãnh đạo hứa hẹn và là một tài sản to lớn. Đảng này đã đề cử các ứng viên cho vị trí Tổng thống và Phó tổng thống. Tuy nhiên, những người này được coi là giữ chỗ và có thể thay đổi vào phút chót. Hạn chót để thay đổi là ngày 15/11.

Một phát ngôn viên của Sara Duterte-Carpio hiện chưa hồi đáp với đề nghị bình luận về kế hoạch của cô này.

Tổng thống Rodrigo Duterte, 76 tuổi, không thể tái tranh cử, hồi 2015 cũng là người được thay thế vào phút chót trong cuộc bầu cử mà ông đã thắng một cách thuyết phục. Các nhà quan sát chính trị dự đoán con gái ông cũng có thể làm như vậy dù trước đó cô phủ nhận khả năng đó.

Vào tháng 5/2022, quốc gia Đông Nam Á với 110 triệu dân sẽ tổ chức bầu cử Tổng thống, Thống đốc, thị trưởng...

Hoài Linh

Người con gái tài sắc của Tổng thống Philippines Duterte

Người con gái tài sắc của Tổng thống Philippines Duterte

Sara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố không tranh cử chức vụ cao nhất nước dù ngày càng có nhiều người kêu gọi cô làm việc đó.