Sara Duterte-Carpio, 43 tuổi, con gái của Tổng thống Duterte hiện là thị trưởng Davao, thành phố miền nam lớn thứ 3 Philippines. Cô giữ cương vị này từ năm 2010 thay cha, sau 3 năm đảm trách chức phó thị trưởng thành phố.

{keywords}
Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte (trái) từng bày tỏ mong muốn con gái ông - nữ Thị trưởng Sara Duterte-Carpio sẽ tranh cử ghế lãnh đạo đất nước năm 2022. Ảnh: Business World

Theo Reuters, trong thông cáo đăng tải trên Facebook hôm nay, 9/11, Duterte-Carpio không đề cập lí do tại sao cô không ra tranh cử chức thị trưởng Davao lần nữa. Song, cô tiết lộ với những người ủng hộ rằng, bản thân sẽ đưa ra thêm các tuyên bố trong thời gian tới.

Trước đó, truyền thông Philippines đưa tin, Duterte-Carpio đã nộp đơn tái tranh cử vị trí thị trưởng trong ngày 2/10. Trong một bảo tin muộn cùng ngày, đài ABS-CBN của Philippines dẫn phát biểu của Tổng thống Duterte nói, con gái ông sẽ tham gia tranh cử tổng thống năm 2022. Nhiều ý kiến đồn đoán, ông Duterte rút khỏi chính trường là để dọn đường cho con gái.

Theo lời ông Duterte, thượng nghị sĩ Christopher "Bong" Go, trợ lý lâu năm của ông sẽ là đối tác tranh cử của cô Duterte-Carpio. Ông Go đã nộp đơn ứng tuyển vị trí phó tổng thống.

Dù luôn dẫn đầu trong cuộc thăm dò dư luận suốt năm nay về ứng cử viên có thể kế nhiệm cha nhưng cô Duterte-Carpio từng tuyên bố sẽ không tham gia cuộc đua vào ghế lãnh đạo đất nước vào năm sau. Người phát ngôn của nữ thị trưởng Davao đã từ chối bình luận về thông tin do đài ABS-CBN đưa ra.

Tuấn Anh

>>> Đọc tin thế giới trên Vietnamnet

Người con gái tài sắc của Tổng thống Philippines Duterte

Người con gái tài sắc của Tổng thống Philippines Duterte

Sara Duterte-Carpio, con gái của Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte tuyên bố không tranh cử chức vụ cao nhất nước dù ngày càng có nhiều người kêu gọi cô làm việc đó.