Tối 3/7, Đài truyền hình TP.HCM (HTV) phát sóng chương trình 100% có sự tham gia của Hồng Phượng - cháu gái NSƯT Vũ Linh và chồng. Tuy nhiên nhiều cư dân mạng bất ngờ có động thái kêu gọi tẩy chay ca sĩ, để lại đánh giá "một sao" cùng nhiều bình luận tiêu cực trên fanpage. 

Hình ảnh Hồng Phượng trong gameshow mới bị HTV gỡ bỏ. 

Trước sự việc, phía HTV đăng thư ngỏ gửi đến khán giả. Đài không nêu tên cụ thể chương trình hay nghệ sĩ nào mà chỉ khẳng định luôn coi trọng đóng góp của người xem và cam kết tiếp thu, xử lý tất cả ý kiến đóng góp một cách nghiêm túc. Cùng với đó, tập mới nhất của gameshow và những hình ảnh liên quan đến Hồng Phượng cũng bị gỡ bỏ khỏi mọi nền tảng. 

Chia sẻ với VietNamNet, Hồng Phượng cho biết buồn và nản lòng khi nhận được thông tin trên. Theo nữ ca sĩ, chương trình được ghi hình cách đây gần nửa năm - trước thời điểm NSƯT Vũ Linh qua đời. Do sắp xếp của nhà đài, show giờ mới lên sóng và tình cờ rơi đúng thời điểm cô gặp những ồn ào. 

Hồng Phượng thấy buồn vì bị tẩy chay sau đám tang cậu - NSƯT Vũ Linh. 

Theo Hồng Phượng, hơn 10 năm làm nghề, cô luôn giữ gìn đạo đức, lối sống của một người nghệ sĩ theo lời dạy của cậu năm Vũ Linh. Nữ ca sĩ tự thấy mình không làm gì sai trái để chịu những điều tiếng nặng nề như thời gian qua. 

"Đến giờ phút này tôi không biết đã làm gì sai để phải chịu những điều này. Tôi không làm gì trái đạo đức để bị cấm sóng. Mọi chuyện đều xuất phát từ gia đình, giờ lại thành những ồn ào để dư luận bàn tán. Tôi đã tổ chức họp báo, nói hết những điều cần nói và đưa cả bằng chứng, giấy tờ. Thế nhưng một số người vẫn không hài lòng, họ quyết tâm trù dập tôi cho bằng được", Hồng Phượng nói. 

Vì ồn ào, Hồng Phượng "thất nghiệp" suốt thời gian qua. Một số bầu show, đồng nghiệp e ngại đứng chung sân khấu cùng cô vì sợ ảnh hưởng tên tuổi. Nữ ca sĩ cũng chủ động từ chối lời mời vì sợ sẽ bị tấn công bởi những người quá khích.

Chị dự tính cuộc sống mình ra sao khi cơ hội làm nghề đi vào ngõ cụt?, Hồng Phượng nói cô đang phải chống chọi với chuỗi ngày khó khăn. Cả gia đình cô gồm có mẹ, chồng và con gái 5 tuổi hiện phải ở nhà thuê, chật vật để ổn định cuộc sống. 

Gia đình Hồng Phượng và mẹ - nghệ sĩ Hồng Nhung điêu đứng vì sống cảnh không nhà, bị chỉ trích, miệt thị. 

"Sự nỗ lực với nghề ca hát của tôi bấy lâu xem như tiêu tan. Tôi chỉ buồn cho mẹ và con gái vì phải chứng kiến giai đoạn tồi tệ này.

Tôi đang cố gắng trấn an mình nhưng đôi lúc không biết phải cố thế nào và không biết dựa vào đâu. Tôi cứ quơ quào bám trụ, tin rằng 1 số ít khán giả còn lại vẫn tin mình để từng bước gượng dậy", cô nói. 

Trước đó, chiều 16/6, Hồng Phượng tổ chức buổi gặp gỡ truyền thông, chính thức phát ngôn về những ồn ào liên quan đến mâu thuẫn gia đình. 

Tại đây, nữ ca sĩ bày tỏ về các vấn đề như số tiền thu và chi trong đám tang nghệ sĩ Vũ Linh, kêu gọi đóng góp xây mộ, hợp đồng truyền thông bảo vệ hình ảnh trong đám tang, đặc biệt là mâu thuẫn xoay quanh tranh chấp đối với tài sản thừa kế.

Trong cuộc gặp, Hồng Phượng cung cấp các giấy tờ liên quan đến việc thu chi mọi khoản phí và hợp đồng truyền thông của đám tang.

Liên quan đến vụ kiện tranh chấp quyền thừa kế tài sản của nghệ sĩ Vũ Linh, Hồng Phượng nói cô không đi kiện, người đứng đơn là mẹ cô - bà Võ Thị Hồng Nhung. Nữ nghệ sĩ chỉ là người có quyền và nghĩa vụ liên quan.

Thuý Ngọc