Vũ Luân chia sẻ về vụ ồn ào livestream đám tang NSƯT Vũ Linh

Chiều 27/6, NSƯT Vũ Luân gặp gỡ truyền thông chia sẻ về dự án show cải lương Mão Đoan Tinh giáng thế (Chung Vô Diệm). Tại đây, anh nhận nhiều câu hỏi liên quan đến vụ ồn ào livestream đám tang NSƯT Vũ Linh hồi tháng 3. 

Cụ thể, tin đồn "Vũ Luân kinh doanh trên đám ma của ba nuôi" bằng cách thuê đội ngũ livestream đám tang gây xôn xao dư luận, khiến tên tuổi anh bị ảnh hưởng. 

Khi tìm hiểu, Vũ Luân được biết chính Hồng Phượng là người mời đơn vị truyền thông BH Media vào quay đám tang của nghệ sĩ Vũ Linh. Theo lời Vũ Luân, anh nhiều lần liên hệ, yêu cầu Hồng Phượng đính chính song cô giữ im lặng. 

Vũ Luân trong buổi gặp gỡ trưa 27/6. 

Nghệ sĩ đã bị tấn công với hàng trăm tin nhắn chỉ trích từ cộng đồng mạng. Vũ Luân giữ im lặng vì muốn lo chu toàn hậu sự cha nuôi, không muốn gây ồn ào khi chưa tròn 49 ngày.

"Đến khi Hồng Phượng quay video nói rằng mình là người ký hợp đồng truyền thông, nhận số tiền đó thì tôi và cả Hồng Loan đều bất ngờ. Mọi người khi ấy mới vỡ lẽ Vũ Luân cũng là nạn nhân. Đến hiện tại, tôi cũng không liên lạc gì thêm với Hồng Phượng", Vũ Luân chia sẻ.

Nhiều khán giả hiểu lầm đã nhắn tin xin lỗi Vũ Luân. Anh hơi chạnh lòng nhưng thấy được an ủi phần nào khi sự việc đã rõ ràng.

Vũ Luân và Hồng Loan tại lễ cúng 49 ngày của "ông hoàng cải lương" Vũ Linh. 

“Tôi chỉ sợ mình làm điều sai trái, khán giả ghét bỏ. Còn nếu làm điều đúng đắn, tử tế, mọi người sẽ ủng hộ. Tôi học điều này từ cha Vũ Linh để sống và làm nghề tử tế”, anh nói. 

Sau ồn ào, Vũ Luân vực dậy tinh thần để trở lại công việc. Thời gian qua, anh dành thời gian, công sức chuẩn bị cho vở diễn Mão Đoan Tinh giáng thế, chuẩn bị công diễn vào tháng 7. 

Trong vở diễn, Vũ Luân đóng vai Tề Tuyên Vương, đóng cặp cùng NSƯT Ngọc Huyền trong vai Chung Vô Diệm. Cả hai từng thu hình trích đoạn này nhiều năm trước. Đây là lần đầu vở được đưa lên sân khấu trọn vẹn.

Làm lại vở diễn kinh điển từ thập niên 1990, Vũ Luân chú trọng đổi mới nội dung, đảm bảo phù hợp với thị hiếu. Ngoài kịch bản phá cách, phần diễn xuất, bối cảnh cũng được anh cân nhắc thổi vào tinh thần hiện đại. 

Vũ Luân đầu tư 1,2 tỷ đồng cho vở diễn. Nam nghệ sĩ nói tốn kém nhất ở phần thuê sân khấu, làm phục trang cho các diễn viên với giá trung bình 40-50 triệu đồng mỗi bộ. 

  Ngọc Huyền và Vũ Luân tái hợp trong vở diễn cải lương mới. 

“Nếu lấp đầy số ghế sân khấu, tôi chỉ thu được 1 tỷ đồng. Nếu muốn hoà vốn hoặc có lãi, tôi phải tái diễn vài đêm. Tôi mong vở được đón nhận để đủ kinh phí, động lực thực hiện điều này”, anh nói. Sau vở tuồng cổ, nam nghệ sĩ dự định sẽ khai thác mảng cải lương tâm lý xã hội, lịch sử Việt Nam…

Ngoài Vũ Luân và Ngọc Huyền, vở quy tụ các nghệ sĩ như: Linh Tâm, Hồng Tơ, Tấn Beo, Lê Thanh Thảo, Trinh Trinh, Linh Tâm… Vở do Vũ Trần đạo diễn, Lê Nguyễn Trường Giang phụ trách vũ đạo, sẽ diễn ra ngày 8/7 tại Nhà hát Bến Thành.