- “Mấy hôm nay tao suy nghĩ đau đầu lắm rồi, tiền không có lại còn mang nợ, con bệnh nằm đây cả tháng chưa khỏi. Hôm xuống viện này vay được 4 triệu trả tiền xe 2 triệu còn hai triệu tiêu cả tháng nay làm gì còn đồng nào. Hôm qua một người tới cho 800 ngàn để mua sữa, mua tã cho con giờ còn 500 ngàn trong túi đây…”, chị Rơ Châm Hir nói.

Bé Rơ Châm Hưng (4 tuổi người dân tộc Gia Rai ở Làng Grút, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai) bị bệnh nang mật chủ, nang giả tụy, viêm tụy cấp, nhiễm trùng mật đang cần tiền điều trị.

{keywords}
Bé Rơ Châm Hưng đang cần tiền chữa bệnh.

Bé Rơ Châm Hưng đã nằm điều trị ở bệnh viện tỉnh 4 tháng để điều trị bệnh sau một lần mổ bé bị thêm chứng dính ruột và tắc ruột. Sau khi thấy tình trạng bệnh nặng hơn, bệnh viện tỉnh đã chuyển bé Rơ Châm Hưng xuống BV Nhi Đồng 2, TP.HCM để tiếp tục điều trị.

Sau gần 1 tháng điều trị tại Bệnh viện Nhi Đồng 2, hiện tại bé vẫn đang được theo dõi đặc biệt tại phòng cấp cứu. Dù bé còn phải điều trị dài ngày nhưng gia đình bé đã rất khó khăn không còn khả năng kiếm tiền chữa bệnh. Khi bé Rơ Châm Hưng bị bệnh trong nhà không có tiền, từ lúc con nhập viện tới nay toàn là tiền vay mượn. Số tiền nợ tổng cộng là 20 triệu đồng.

Suốt gần 5 tháng điều trị cho con, hai vợ chồng anh chị bỏ công, bỏ việc không chăm sóc được rẫy cà phê mới trồng chết gần hết.

Kể về hoàn cảnh gia đình chị Rơ Châm Hir rơm rớm nước mắt cho biết, bố mẹ bỏ nhau rồi đi xây dựng gia đình mới ba chị em Rơ Châm Hy ở với bà. Khi lấy chồng, hai vợ chồng có hai sào đất trước thì trồng mì mỗi năm thu được 5 triệu đồng. Hai vợ chồng chuyển qua trồng cà phê được hơn 1 năm thì con bệnh không chăm sóc được và thời tiết khô hạn nên cà phê chết gần hết.

Hai vợ chồng sống chủ yếu bằng tiền làm thuê làm mướn cho những người trong làng. Khi không có việc hai vợ chồng ra đường chờ người ta “mua” về để làm công. Đồng công rẻ mạt, mỗi ngày chỉ được từ 60-80 ngàn đồng, số tiền này cũng chỉ đủ chi phí sinh hoạt trong gia đình. Đến khi bé Rơ Châm Huy bị bệnh, hai vợ chồng phải vay mượn tiền để chữa bệnh cho con.

Chia sẻ với chúng tôi chị Rơ Châm Hir nói: “Mấy hôm nay tao suy nghĩ đau đầu lắm rồi, tiền không có lại còn mang nợ, con bệnh nằm đây cả tháng chưa khỏi. Hôm xuống viện này vay được 4 triệu trả tiền xe 2 triệu còn hai triệu tiêu cả tháng nay làm gì còn đồng nào. Hôm qua một người tới cho 800 ngàn để mua sữa, mua tã cho con giờ còn 500 ngàn trong túi đây. Ở nhà thì chẳng còn cái gì để bán lấy tiền nữa, ruộng nương khô héo hết rồi. Giờ tao ở đây mà lo đủ thứ tiền chữa bệnh cho con, tiền sữa tã, tiền nợ”.

Chi phí chữa bệnh cho bé Rơ Châm Hưng được dự tính khoảng 20 triệu đồng. Số tiền này đối với gia đình Rơ Châm Hir lúc này không phải là điều dễ dàng. Hy vọng rằng sự chia sẻ của bạn đọc có thể giúp bé Rơ Châm Hưng khỏi bệnh.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bạn đọc có thể đóng tạm ứng viện phí cho bé Rơ Châm Hưng (Khoa Ngoại tổng hợp) tại Phòng tài chính kế toán hoặc Tổ trợ giúp bệnh nhân nghèo tại BV Nhi Đồng 2 hoặc anh Rơ Châm Doan làng Grút, xã Ia Khươl, huyện Chư Păh, tỉnh Gia Lai

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.167 (bé Rơ Châm Hưng)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11, Q10, TP.HCM. ĐT: 08 3818 1436