Theo Reuters, Văn phòng Bộ trưởng Tư pháp Colombia mới đây đã thông báo về việc bắt giữ ông Nicolas Petro - con trai của Tổng thống Gustavo Petro. Cơ quan chức năng cũng bắt giữ bà Daysuris Vasquez, vợ cũ của ông Nicolas Petro.

Nhà chức trách cho biết, hai người này bị bắt giữ tại thành phố Barranquilla vào chiều 29/7, sau đó được áp giải bằng xe bọc thép và máy bay về thủ đô Bogota. Theo các công tố viên, ông Nicolas bị điều tra tội danh rửa tiền và làm giàu bất chính, còn bà Daysuris bị cáo buộc rửa tiền.

Tổng thống Colombia Gustavo Petro (trái) và con trai Nicolas Petro. Ảnh: AP

Vào tháng 3 năm nay, bà Daysuris đã cáo buộc ông Nicolas nhận một số tiền lớn từ các băng đảng ma tuý trong năm 2022 và sau đó dùng số tiền này để tận hưởng cuộc sống xa hoa ở Barranquilla.

Sau khi những thông tin trên xuất hiện, Tổng thống Gustavo Petro đã khẳng định mình không biết về các giao dịch này. Đồng thời, ông cũng yêu cầu điều tra chính con trai của mình.

"Chúc con trai tôi may mắn và mạnh mẽ. Hy vọng việc này sẽ giúp nó nhìn nhận lại những sai lầm và rèn luyện tính cách. Trên cương vị một người cha, tôi cảm thấy đau đớn. Nhưng với tư cách là Tổng thống, tôi đảm bảo sẽ không can thiệp vào hay gây áp lực lên các quyết định pháp lý", ông nói.

Máy bay chở Tổng thống Colombia bị bắn

Máy bay chở Tổng thống Colombia bị bắn

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Colombia Ivan Duque cùng nhiều quan chức chính phủ cấp cao của nước này đã bị tấn công ở khu vực gần biên giới với Venezuela.