Theo tờ Business Insider, hôm 22/3, bị cáo Liu Kuei Liang đã nhận tội giả mạo tại tòa án Singapore, và bị tuyên án ngồi tù 12 tuần.

Trước đó, vào tháng 8/2022, Liu Kuei Liang đã giả mạo chữ ký của người mẹ để lừa một đại lý ô tô thực hiện hợp đồng mua bán chiếc Rolls-Royce Dawn 6.6 V12, và chiếc Mini Cooper SE.

sieu xe.jpg
Xe Rolls-Royce Dawn 6.6 V12. Ảnh: choosemycar.com

Hành động phạm pháp của Liu xuất phát từ việc anh ta mắc phải khoản nợ lớn tại các câu lạc bộ đêm do mua tặng thắt lưng, và vòng hoa cho các vũ công. Theo trang Zula về phong cách sống của Singapore, vòng hoa dành cho các vũ công có giá khởi điểm là khoảng 37 USD, trong khi thắt lưng có thể lên tới hàng trăm USD.

Tuyệt vọng vì không có tiền trả nợ, Liu đã liên hệ với nhân viên đại lý ô tô Autoart Singapore, và nói dối người mẹ đã cho phép bán 2 chiếc xe hạng sang. 

Để tạo lòng tin, Liu còn nói mẹ anh ta đang ở Đài Loan (Trung Quốc) và sau đó giả mạo chữ ký của bà trên giấy tờ mua bán. Tổng giá trị 2 chiếc xe được bán là khoảng 614.000 USD.

Khi nhân viên yêu cầu được nói chuyện với mẹ của Liu để xác nhận, anh đã đưa số điện thoại của một người bạn ở Đài Loan, người đã đóng giả làm mẹ của Liu để xác nhận đồng ý cho bán xe. Sau đó, đại lý đã trả khoảng 110.000 USD tiền đặt cọc, và Liu bàn giao 2 chiếc xe.

Tới ngày 16/8/2022, mẹ của Liu báo cảnh sát, và Liu bị cáo buộc tội giả mạo. Tại tòa, luật sư bào chữa cho bị cáo nói người mẹ đã tha thứ cho lỗi lầm của con trai, và Liu chỉ hành động vì nghĩ nhanh chóng có được nguồn tài chính tạm thời để trả nợ. 

Vào tháng 8/2023, mẹ của Liu đã hoàn trả tiền đặt cọc cho đại lý để lấy lại xe, và cố gắng rút lại đơn tố cáo con trai. Người bào chữa cho Liu cũng lập luận rằng, mẹ của bị cáo báo cảnh sát “trong lúc tức giận”, và bà sẽ là người đau khổ nhất nếu con trai bị cầm tù.

Tuy nhiên, thẩm phán cho rằng lời biện minh là không thỏa đáng. “Không phải 1 mà là 2 nạn nhân trong vụ án này, đó là người bán xe và người mẹ. Người mẹ đã thay mặt bị cáo trả cho đại lý ô tô 150.000 USD. Với tư cách là mẹ của bị cáo, bà đã rơi vào tình thế bị con trai lợi dụng. Bị cáo đã lạm dụng lòng tin của mẹ mình”, thẩm phán nhấn mạnh trong phán quyết phạt Liu 12 tuần ngồi tù. 

>> Xem thêm tin thế giới trên báo VietNamNet