Theo hãng tin CNN, cậu bé bị bỏ lại sống một mình trong căn hộ của gia đình ở thị trấn Nersac thuộc vùng Charente của Pháp từ năm 2020 – 2022. Cậu bé sống sót nhờ bánh ngọt, đồ hộp, và cà chua ăn trộm.

Trong khi đó, người mẹ sống cùng bạn trai ở một căn hộ khác cách nhà 5km, và chỉ thỉnh thoảng đến thăm con. Tòa án đã tuyên phạt 18 tháng tù đối với người mẹ (39 tuổi) vào tuần trước. 

song mot minh.jpg
Ảnh minh họa 

Bà Barbara Couturier, Thị trưởng Nersac, cho biết bé trai thường không được sử dụng nước nóng, hoặc quạt sưởi. Trong thời gian sống một mình, bé trai vẫn đi học, và là một học sinh giỏi.

Sau khi người mẹ đề nghị cơ quan dịch vụ xã hội hỗ trợ mua thực phẩm, bà Couturier đã nghi ngờ và báo tin với cảnh sát để điều tra. 

“Tôi đã gặp người mẹ vào tháng 5/2022. Cô ta nói đang gặp vấn đề về tài chính, và chúng tôi đã đưa cho 4 phiếu mua đồ ăn. Tuy nhiên, cô ta lại chỉ lấy một số thực phẩm chế biến sẵn, nên khiến tôi nghi ngờ. Một số người dân kể chuyện có một đứa trẻ sống một mình, và tôi đã chắp nối lại 2 câu chuyện, sau đó gọi cho cảnh sát địa phương và cảnh sát quốc gia”, bà Couturier cho hay. 

Bà nói thêm bé trai đã được các cơ quan dịch vụ xã hội chăm sóc từ tháng 9/2022.

>> Đọc tin tức thế giới trên báo VietNamNet