Em Lê Văn Tâm (12 tuổi, quê Ninh Bình) không phải người duy nhất trong gia đình mắc căn bệnh hiểm nghèo. Trước đó, cụ nội em bị ung thư phổi, cụ bà mắc ung thư dạ dày, bác gái cũng mắc ung thư vú.

Em Lê Văn Tâm 12 tuổi mắc căn bệnh ung thư đại tràng di căn phổi

Nhớ lại những ngày tháng đau khổ vừa qua, chị Đinh Thị Thúy chia sẻ: “Gia đình tôi chưa khi nào hết chuyện buồn. Bệnh ung thư tìm đến hết người này sang người khác, nay lại đến lượt chính con trai tôi".

Tháng 10/2021, Tâm xuất hiện triệu chứng đau bụng kèm nôn mửa. Tại bệnh viện huyện, bác sĩ chẩn đoán em bị tắc ruột, chỉ định làm phẫu thuật. Tuy nhiên sau ca mổ, tình hình vẫn không khả quan hơn. Em tiếp tục bị nôn, đau bụng và sốt triền miên không dứt.

Chỉ tới khi đến Bệnh viện Xanh Pôn vào ngày 6/11/2021 để làm phẫu thuật, các bác sĩ mới phát hiện ra một khối u đại tràng trong cơ thể Tâm. Khối u nhanh chóng được gửi đi sinh thiết và kết quả đau lòng đã xảy đến.

Bạo bệnh hành hạ khiến tính mạng của Tâm đang rất mong manh

"Lúc hay tin con bị ung thư đại tràng, tôi cứ thế khóc nức nở. Một đứa trẻ mới 12 tuổi mà đã bệnh thì tương lai sẽ ra sao", chị Thúy buồn bã.

Suốt từ tháng 01/2022 cho đến nay, Tâm thường xuyên phải đi bệnh viện để truyền hóa chất. Quá trình điều trị bằng những chai hóa chất với nhiều tác dụng phụ khiến sức khỏe em ngày một suy kiệt hơn.

“Con không muốn mổ thêm vì sợ đau đớn”

Kể từ ngày nhập viện Bệnh viện K Tân Triều, Tâm phải nghỉ học hoàn toàn, cuộc sống không còn sách vở, bạn bè bên cạnh. Trung bình khoảng 15-20 ngày, em lại hóa trị 1 đợt, chi phí thuốc đắt đỏ khiến kinh tế gia đình trở nên khó khăn hơn.

Đặc biệt, đến hồi tháng 6/2022, Tâm tiếp tục bị tắc ruột và phải mổ thêm lần thứ 3. Trước ca mổ ấy, em khóc nói với mẹ: “Bệnh của con nặng thế này có khỏi được không mẹ? Con đau lắm, không muốn mổ thêm đâu. Nếu mổ cũng không ích gì thì mẹ cho con về nhà đi".

Sau ca mổ, em được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình điều trị hồi phục thể trạng trước khi bước vào "cuộc chiến" hóa chất tiếp theo.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, gia đình chị Thúy rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, không còn khả năng lo liệu. Chồng chị vốn làm nghề tự do, thu nhập không ổn định. Để theo con rong ruổi khắp các bệnh viện, chị Thúy buộc phải nghỉ làm công nhân. Thu nhập giảm sút kèm theo nhiều gánh nặng khác, không có cách nào, anh chị buộc lòng phải đi vay mượn. Mỗi đợt điều trị của Tâm hết gần 10 triệu đồng, nay tổng số nợ đã lên tới 140 triệu đồng.

Em Lê Văn Tâm nhăn nhó vì đau

Căn bệnh ung thư đại tràng đến nay đã di căn vào hạch và phổi. Nếu không tiếp tục điều trị, nguy cơ tử vong đối với Tâm rất cao. Vậy mà cha mẹ em đã không còn cách nào xoay tiền để níu giữ cơ hội sống cho con.

Theo xác nhận của Phòng LĐ-TB&XH xã Gia Hưng, hoàn cảnh gia đình chị Đinh Thị Thúy rất đáng thương. Thuộc diện hộ nghèo, vợ chồng làm lao động thu nhập thấp. Nay con trai mắc bệnh ung thư phải điều trị tốn kém, họ đã hết khả năng lo liệu. Rất mong hoàn cảnh em Lê Văn Tâm nhận được sự quan tâm, giúp đỡ của cộng đồng.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Chị Đinh Thị Thúy. Địa chỉ: Xóm 5, xã Gia Hưng, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Điện thoại: 0328260993.

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.181 (em Lê Văn Tâm)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.