Từ khi tỉnh lại, anh Tiết Văn Cương (41 tuổi) thường nhíu chặt 2 hàng lông mày, biểu hiện lo âu. Dẫu đang là bệnh nhân vừa trải qua thập tử nhất sinh do tai nạn, anh vẫn không thôi canh cánh về trách nhiệm của một trụ cột gia đình. Tiền viện phí lúc này đã vượt quá xa khả năng của anh.

Sáng sớm ngày 27/6, anh Cương xảy ra tai nạn lao động tại công trình xây dựng ở TP.Thủ Đức (TP.HCM). Sau khi bị bức tường cao đổ ập vào người, anh rơi khoảng 10m, mất đi tri giác. Những người làm cùng vội đưa anh vào Bệnh viện Lê Văn Thịnh cấp cứu, sau đó báo tin cho vợ anh lúc này đang ở quê.

Tai nạn bất ngờ khiến anh Cương suy sụp tinh thần.

Tối cùng ngày, anh Cương tỉnh lại, nhưng do não bị chấn động nên mất một thời gian anh mới có thể nhận ra vợ mình, chị Danh Bụi. Bấy giờ, anh mới hoàn hồn vì đã thoát khỏi tay tử thần, nhưng cũng lại bắt đầu mối lo bạc tiền chữa trị.

Bác sĩ Phạm Văn Anh, Khoa Ngoại Chấn thương cho biết, thời điểm nhập viện, anh Cương bị sốc do bị đau và mất máu quá nhiều. Qua thăm khám, anh Cương bị dập não thùy đính bên trái, nứt xương thái dương đính 2 bên, nứt xương chia đôi bờ sọ. Hiện tại, các bác sĩ vẫn đang theo dõi tri giác của bệnh nhân.

Tuy nhiên, bị thương tổn nặng nhất sau khi rơi ngã là chân trái của anh Cương gãy thành nhiều đoạn, có những phần gãy phức tạp như: gãy 1/3 dưới của xương đùi, kèm gãy lồi cầu đùi. Gãy 1/3 trên xương cẳng chân, gãy 2 mắt cá chân trái, gãy xương gót. Vì vậy, anh phải nằm viện để điều trị thời gian khá dài.

Bởi anh Cương không có bảo hiểm y tế nên toàn bộ chi phí đều do gia đình tự xoay sở. Bác sĩ Anh dự kiến, số tiền cho cả quá trình điều trị lên tới 150 triệu đồng. Đó là con số mà ngay cả trong mơ, anh Cương cũng chưa từng được thấy.

Đến đâu hay đến đó thôi cô. Dù sao tôi cũng là trụ cột chính trong nhà, giờ nằm ở đây thì còn biết làm sao được”, anh Cương thều thào, giọng cứ nhỏ dần rồi rơi vào im lặng.

Gia đình anh Cương ngụ tại ấp 8, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang, từng là hộ nghèo, sau đó là cận nghèo, rồi thoát nghèo. Ấy thế nhưng, cả gia đình anh vẫn phải sống trong căn nhà lá đơn sơ. Không có đất đai canh tác, anh ở quê làm mướn mưu sinh. Có lúc đi bốc gạch, đến mùa thì đi cắt lúa, vác lúa, làm thợ hồ…

Nhiều năm trước, vợ anh phải ở nhà chăm 3 đứa con nhỏ dại. Cảnh nghèo khiến chúng sớm phải nghỉ học, nhưng lại không biết làm gì ở nơi thôn quê. Một mình anh Cương đi làm, đủ nuôi 5 miệng ăn đã mừng lắm, làm gì có tiền dư dả.

Mấy năm nay, con cái lớn dần, chị Danh Bụi liền theo chồng đi sang các tỉnh khác để làm mướn. Vợ chồng chị từng lên tận Lâm Đồng hái cà phê cho người ta, rồi lại lên Đồng Nai, Bình Dương để làm công nhân, nhưng nơi nào họ cũng chẳng làm được lâu.

Mấy đứa con tôi không được học hành đến nơi đến chốn nên khờ lắm. Có dạo vợ chồng tôi đi làm xa, con gái ở nhà theo người ta (chồng hiện tại) đi mất nên phải về tìm, rồi có đợt thì con cái đau ốm nên cũng chẳng thể làm lâu. Chúng tôi cứ nghèo mãi”, chị Bụi bày tỏ.

Gia đình anh Cương, chị Bụi chẳng có cách nào lo nổi khoản viện phí 150 triệu đồng. Rất mong các nhà hảo tâm cứu giúp. 

Đầu năm nay, vợ chồng chị cùng lên TP.HCM để làm thợ hồ. Thế nhưng, do bị phong thấp khiến tay chân tê nhức nên chị Bụi đã về quê từ tháng trước. Một mình anh Cương ở lại đi làm đặng có tiền trang trải cuộc sống.

Ngày anh Cương xảy ra chuyện không may, chị Bụi vay mãi mới được 3 triệu đồng để lên thành phố. Số tiền ít ỏi vừa mua vài thứ vật dụng lặt vặt cho anh Cương là đã hết nhẵn.

Từ khi chồng tôi gặp nạn, chủ thầu có chuyển cho 22 triệu đồng để đóng viện phí. Nhưng đã rất nhiều ngày rồi, tôi gọi điện thì họ không bắt máy nữa. Hết cách rồi, nhà tôi nghèo, mà anh em có khi còn nghèo hơn, chẳng còn ai để bám víu. Xin hãy cứu chồng tôi với!”, chị Bụi òa khóc nức nở.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1.     Gửi trực tiếp: Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Lê Văn Thịnh hoặc chị Danh Bụi; Địa chỉ: ấp 8, xã Vị Thủy, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang; Điện thoại: 0565584236.

2.     Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ MS 2022.177  (Anh Tiết Văn Cương)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: Báo VIETNAMNET

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi,Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Vietinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamNet

Số tài khoản: 114000161718

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3.     Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land,156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội.

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 408 Điện Biên Phủ, P11,Q10, TP.HCM. Điện thoại: 19001081.

Chàng trai Cơ Ho bập bõm tiếng Việt xin cứu cha bị sốt xuất huyết nặngGần 1 tuần mẹ về quê xoay sở tiền cứu cha bị sốt xuất huyết nặng mà chưa được, K’ Quyết lo lắng đến mất ngủ. Em thường lủi thủi ngồi nhìn vào phòng bệnh nơi cha em đang điều trị, mong mỏi tin tốt lành.