Chiều 18/3, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cho biết, đã kịp thời ngăn chặn kịp thời một người phụ nữ định chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo qua mạng thông qua hình thức tặng quà.

Trước đó, ngày 16/3, Công an xã Mai Lâm (huyện Đông Anh) nắm được thông tin bà T.T.K. (ở xã Mai Lâm) đến chi nhánh ngân hàng BIDV ở thôn Du Nội, xã Mai Lâm, với tâm trạng hối hả yêu cầu nhân viên ngân hàng chuyển tiền đến số tài khoản lạ.

Bà K. cám ơn các chiến sĩ công an kịp thời ngăn mình. (Ảnh CACC).

Nghi vấn bà K. bị kẻ gian lừa đảo, phía ngân hàng đã thông báo đến Công an xã Mai Lâm và người thân đến ngân hàng.

Tại ngân hàng, sau khi kiểm tra thông tin bà K. cung cấp, cũng như kiểm tra tin nhắn chat Facebook, các chiến sĩ công an nhận định, nạn nhân bị đối tượng nhắn tin gửi quà tặng từ nước ngoài về.

Để nhận được quà tặng, bà K. phải chuyển khoản cho đối tượng này 25.000.000 đồng để làm thủ tục thông quan hàng hóa. Thực tế bà K. đã mang số tiền này đến ngân hàng để làm thủ tục chuyển khoản, rất may được ngăn chặn kịp thời.

Ngay sau đó, các chiến sĩ công an đã tuyên truyền về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng cho bà K, vận động người này không được gửi tiền theo yêu cầu của đối tượng. Nghe phân tích của các chiến sĩ công an, bà K. đã nhận thức được tình hình.

Từ vụ việc của bà K, Công an huyện Đông Anh khuyến cáo, người dân cần nâng cao ý thức, tinh thần cảnh giác trước các thủ đoạn của tội phạm lừa đảo qua mạng.

Đồng thời, nhanh chóng gửi tới cộng đồng dân cư thông qua các ứng dụng Internet về 10 phương thức, thủ đoạn lừa đảo và cách phòng tránh để người dân chủ động nắm rõ.