Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới (Covid-19) của Hà Nội chiều nay họp phiên thường kỳ, dưới sự chủ trì của Phó chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Phó giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh báo cáo, tính đến 15h chiều nay, Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19. 

Cục Quản lý thị trường kiểm tra, phát hiện, xử lý các tổ chức, cá nhân có hành vi lợi dụng dịch bệnh mua gom đầu cơ các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh; xử lý 204 vụ, thu giữ trên 800.000 chiếc khẩu trang và hơn 8.000 dung dịch sát trùng rửa tay.

Ông Hạnh cũng thông tin thêm: "Công an TP chỉ đạo Công an các quận, huyện, thị xã tập trung rà soát, lên danh sách tất cả các trường hợp là người nước ngoài, công dân Việt Nam có lịch sử di chuyển đến từ hoặc qua vùng dịch nhập cảnh vào Hà Nội. Chủ động rà soát, nắm tình hình các trường hợp có liên quan đến tổ chức Tân thiên địa, Hàn Quốc trên địa TP".

{keywords}
Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh

Hiện TP có 20.865 người Hàn Quốc sinh sống, 7.386 người Nhật Bản, 2.382 người Trung Quốc, 1.994 người Mỹ, 1.758 người Pháp, 1.084 người Đức, 406 người Thái Lan, 295 người Ý, 275 người Singapore, 46 người Hong Kong, 27 người Iran.

Theo báo cáo của các quận, huyện, thị xã, số người đến hoặc đi qua Hàn Quốc nhập cảnh vào Hà Nội trong vòng 14 ngày là 2.379 người, trong đó từ khu vực tâm dịch như Daegu là 38 người (21 người Việt Nam và 17 người Hàn Quốc), từ bắc Gyeongsang là 19 người (11 người Việt Nam và 8 người Hàn Quốc).

"Cần tiếp tục giám sát chặt chẽ các hành khách nhập cảnh qua sân bay quốc tế Nội Bài và tại cộng đồng nhằm phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh", Phó giám đốc sở Y tế nhấn mạnh.

Ông Hạnh cũng cho biết, tiếp tục áp dụng khai báo y tế đối với tất cả khách nhập cảnh đến từ hoặc đi qua Hàn Quốc, Ý và Iran.

Điều tra, khoanh vùng xử lý triệt để tại nhà bệnh nhân và các khu vực liên quan của người nghi ngờ mắc bệnh; lập danh sách theo dõi sức khỏe của 581 người tiếp xúc gần.

Hiện tại tình trạng sức khỏe của tất cả những người tiếp xúc gần đều ổn định, chưa có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh. Đã kết thúc giám sát những người này.

Ngoài ra, các quận, huyện, thị xã đã tổ chức giám sát, cách ly y tế và theo dõi sức khỏe tại cộng đồng 5.470 trường hợp do có tiền sử đi từ hoặc đi qua vùng dịch về. Còn 2.037 người phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe, 3.433 trường họp hết thời gian cách ly.

79 người được cách ly tập trung tại bệnh viện Công an TP, 2.234 người về từ vùng dịch của Hàn Quốc được cách ly tại các khu vực của Bộ tư lệnh Thủ đô. Trong quá trình cách ly, 19 trường hợp có biểu hiện sốt, ho hoặc các vấn đề sức khỏe khác đã được phát hiện, lấy mẫu xét nghiệm và đều có kết quả âm tính.

Cô giáo dự hội thảo tại Italia bị ho sốt, Hà Nội rà tìm 29 giáo viên đi cùng

Cô giáo dự hội thảo tại Italia bị ho sốt, Hà Nội rà tìm 29 giáo viên đi cùng

Đoàn dự hội thảo do Bộ GD&ĐT tổ chức có 30 giáo viên sang Italia, khi về nước, 1 cô có biểu hiện sốt, ho, tức ngực. Hà Nội kiểm tra, rà soát thông tin 29 thành viên còn lại của đoàn.

Trần Thường