Thực hiện kế hoạch của UBND huyện Mỹ Đức (Hà Nội) về tuyên truyền kỹ năng, nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ đối với cán bộ giáo viên và học sinh cấp THPT trên địa bàn, từ ngày 22- 28/11, Công an huyện Mỹ Đức đã phối hợp với Ban Giám hiệu các trường THPT, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên tổ chức 5 lớp tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng, nghiệp vụ PCCC&CNCH, thu hút gần 7.000 người tham gia với nhiều kết quả tích cực.

Buổi tuyên truyền, huấn luyện diễn ra trong không khí trao đổi cởi mở giữa cán bộ Cảnh sát PCCC&CNCH với các thầy, cô giáo, học sinh các trường THPT trên địa bàn.

Nội dung tuyên truyền chủ yếu là các kiến thức pháp luật, kỹ năng PCCC, kỹ năng thoát nạn, kỹ năng xử lý tình huống cho cán bộ giáo viên và các em học sinh, từ đó nếu có xảy ra cháy, nổ, tai nạn sự cố, học viên có thể vận dụng các kỹ năng để xử lý tốt mọi tình huống một cách nhanh chóng, hiệu quả.

38 tuyen truyen pccc.jpg
Tuyên truyền viên hướng dẫn cán bộ giáo viên thực hành chữa đám cháy khí gas

Tại buổi các buổi tuyên truyền, cán bộ Công an huyện Mỹ Đức đã thông tin đến các học viên tình hình cháy, nổ, tai nạn sự cố diễn ra trong thời gian gần đây, đồng thời trang bị các kiến thức pháp luật; trang bị kỹ năng xử lý tình huống khi xảy ra cháy, nổ qua cách đặt câu hỏi, đưa ra bài kiểm tra tình huống giả định cho học viên suy nghĩ tìm hướng giải quyết, từ đó giúp học viên luôn tập trung chú ý ghi nhớ, hào hứng, sôi nổi trong suốt quá trình tuyên truyền.

Đáng chú ý, tuyên truyền viên đã trực tiếp hướng dẫn học viên các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC; cách nhận biết, phân loại, bảo quản và thao tác sử dụng phương tiện PCCC tại chỗ như: Bình chữa cháy xách tay, chăn chiên…; hướng dẫn các thầy cô giáo và các em học sinh kỹ năng thoát nạn, kỹ năng cứu người bị nạn mắc kẹt trong đám cháy thoát ra ngoài an toàn; đồng thời phát hàng nghìn tờ rơi, sổ tay PCCC đến từng học viên, hướng dẫn cách cài đặt và sử dụng hiệu quả App Báo cháy 114.

36 38 tuyen truyen pccc.jpg
Tuyên truyền viên đặt câu hỏi cho các em học sinh để buổi tuyên truyền thêm sôi nổi

Cũng tại buổi tuyên truyền cán bộ giáo viên và học sinh được trải nghiệm thực tế kỹ năng sử dụng các phương tiện PCCC tại chỗ như: Bình chữa cháy xách tay, chăn chiên, khăn…để chữa những đám cháy xăng, dầu, khí Gas dưới sự hỗ trợ của tuyên truyền viên. Quá trình thực hành diễn ra sôi nổi với nhiều nội dung, đảm bảo đúng kỹ thuật và tuyệt đối an toàn.