Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cho biết đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 8 đối tượng để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Nhóm đối tượng gồm: Bùi Văn Chín (SN 1984), Lâm Thái Hà (SN 1983), Lương Minh Hoàng (SN 1996), Nguyễn Văn Nam (SN 1967), Đỗ Ngọc Khang (SN 1997, cùng trú thị xã Phú Mỹ); Âu Dương Cẩn (SN 1984), Huỳnh Kim Tuấn (SN 1977, cùng trú huyện Châu Đức, Bà Rịa - Vũng Tàu) và Nguyễn Tiến Dũng (SN 1987, trú tỉnh Nghệ An).

Nhóm đối tượng thời điểm bị bắt giữ cùng tang vật, đưa về trụ sở công an. Ảnh: CACC

Theo điều tra, vào khoảng 2h30 sáng cùng ngày, Công an thị xã Phú Mỹ phối hợp cùng Công an phường Mỹ Xuân tiến hành mật phục, bắt quả tang 8 đối tượng trên đang có hành vi tập kết số chó đã bắt của nhà người dân trên địa bàn huyện Châu Đức và thị xã Phú Mỹ.

Tại nơi tập kết chó là quán nhậu “cầy tơ 89” tại phường Mỹ Xuân do Bùi Văn May (SN 1978) làm chủ, cơ quan công an đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nơi ở của May.

Tại đây, cơ quan công an phát hiện và tạm giữ tang vật gồm 19 con chó các chủng loại khác nhau, 4 xe mô tô, 5 bộ kích điện, 6 cây chĩa tự chế có gắn sẵn dây điện và nhiều tài sản, công cụ, phương tiện có liên quan khác.

Tang vật thu giữ được. Ảnh: CACC

Bước đầu làm việc với công an, các đối tượng khai được May chuẩn bị sẵn các công cụ, phương tiện phục vụ việc trộm chó. Trước khi đi trộm, các đối tượng đến quán nhậu trên lấy công cụ chia nhau hai người một xe rồi đi đến địa bàn thị xã Phú Mỹ và huyện Châu Đức để thực hiện hành vi.

Sau khi trộm được, các đối tượng sẽ mang đến quán của May để bán với giá 45 nghìn đồng/kg, giá cân hơi. Ngoài ra, các đối tượng còn khai nhận khi muốn đi bắt trộm chó thì phải có sự đồng ý của May.

Công an thị xã Phú Mỹ đang tiếp tục điều tra mở rộng, làm rõ hành vi của các đối tượng.