XEM CLIP: 

Công an quận Bình Thạnh vừa mời làm việc đối với ông Đào Quốc Bảo (40 tuổi, ngụ ở địa phương) để làm rõ, xử lý về vụ việc tấn công, đe doạ bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định đóng trên địa bàn.

Theo thông tin ban đầu, 11h ngày 28/7, Công an quận Bình Thạnh tiếp nhận tin báo tố giác về tội phạm của anh P.H.T. (33 tuổi, quê TP Đà Nẵng, hiện là bác sĩ của Bệnh viện Nhân dân Gia Định) về việc bị một người đàn ông tấn công trong lúc đang làm việc.

Bác sĩ T. cho biết, 21h tối 27/7, ông Bảo đưa con gái, là cháu Đ.N.T. (11 tuổi) đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu vì bị hóc xương cá.

Tại đây, các y bác sĩ và điều dưỡng đã tiếp nhận bé gái, làm hồ sơ bệnh án và cho ông Bảo viết tờ khai tình trạng bệnh của cháu T.

Công an đã mời làm việc đối với ông Đào Quốc Bảo. Ảnh: CA

Hai bác sĩ gồm N.H.T.A. và V.N.Q.H. đã thăm khám, chẩn đoán cháu T. bị hóc xương, đau nhẹ vùng cổ, vẫn nuốt nước bọt được, sức khoẻ bình thường, chỉ định bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng kiểm tra, gắp xương cá.

Khoảng 10 phút sau, ông Bảo đến quầy hồ sơ gặp bác sĩ P.H.T. (là Trưởng ca trực của Khoa Cấp cứu). Lúc này bác sĩ T. đang kiểm tra hồ sơ bệnh nhân và tại Khoa Cấp cứu lúc đó có 23 bệnh nhân.

Bác sĩ T. đã giải thích tình trạng của con gái cho ông Bảo hiểu và đề nghị ông chờ bác sĩ chuyên khoa Tai - Mũi - Họng đến thăm khám, gắp xương cá nhưng ông Bảo không đồng ý.

Ông Bảo lúc đó mất bình tĩnh, đã có lời nói đe doạ hành hung và xô ngã, dùng tay bóp cổ bác sĩ T.

Sau khi được bảo vệ bệnh viện can ngăn, ông Bảo đã đưa cháu T. đến bệnh viện Nhi đồng 2 để thăm khám. Tại đây, bác sĩ xác định cháu T. không có dị vật trong cổ, sức khoẻ bình thường và cho về nhà theo dõi.

Khi tiếp nhận nội dung trình báo, Công an quận Bình Thạnh đã vào cuộc điều tra. Công an xác định và mời ông Bảo lên làm việc.

Ông Bảo đã thừa nhận hành vi. Ông Bảo cho rằng, lúc đó nôn nóng, lo lắng cho tình trạng sức khoẻ con gái nên không giữ được bình tĩnh khi thấy con gái lâu chưa được bác sĩ thăm khám, xử lý.

Làm việc với cơ quan công an, ông Bảo tỏ ra hối hận, muốn gửi lời xin lỗi đến cá nhân bác sĩ T., đội ngũ y bác sĩ, nhân viên Bệnh viện Nhân dân Gia Định, cộng đồng mạng và toàn thể cơ quan chức năng, mong được tha thứ…

Công an quận Bình Thạnh đang lập hồ sơ để xử lý.