Sau thời gian tuyên truyền, vận động của các cấp, các ngành từ tỉnh tới cơ sở, 17/17 hộ dân, tương đương 17/17 lô đầm tại khu vực Cồn Xanh thuộc địa bàn tạm giao quyền quản lý hành chính của UBND xã Nghĩa Hải đã đồng ý, ủng hộ chủ trương của tỉnh, huyện về thu hồi đất của nhà nước để triển khai thi công các dự án.

Namdinh

Các hộ dân đang tích cực tháo dỡ, di chuyển vật dụng, con nuôi, chòi lán phục vụ công tác giải phóng mặt bằng, trong đó có sự giúp sức của lực lượng công an và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.  

Nhiều hộ dân đang tập trung 100% nhân lực vừa tháo dỡ lán tạm của gia đình, vừa nhanh chóng thu hoạch thủy sản dưới ao đầm. Được sự hỗ trợ kịp thời của chính quyền địa phương, lực lượng Công an và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở, các hộ dân nơi đây đã nhanh chóng hoàn thành những phần việc cuối cùng, từ đó rút ngắn thời gian trao trả mặt bằng để triển khai thi công dự án.

Tổ hợp dự án ở Cồn Xanh sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động sẽ tạo việc làm cho khoảng 16.200 lao động trực tiếp, chủ yếu là lao động kỹ thuật và khoảng 2.000 lao động phổ thông cùng nhiều việc làm gián tiếp từ phát triển mở rộng các ngành nghề dịch vụ, công nghiệp phụ trợ.

conxanh

Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội, trong đó lực lượng Công an từ tỉnh đến cấp xã, lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở trên địa bàn huyện Nghĩa Hưng đóng vai trò nòng cốt và sự đồng thuận, đồng lòng của Nhân dân, tin tưởng rằng công tác giải phóng mặt bằng khu vực Cồn Xanh của huyện Nghĩa Hưng nhanh chóng đạt mục tiêu và tiến độ đề ra. Từ đó, sớm đưa dự án thành hiện thực, tạo đột phá cho kinh tế - xã hội của tỉnh Nam Định ngày càng phát triển, khẳng định vị thế là cực phát triển quan trọng của vùng Nam đồng bằng sông Hồng và cả nước.

Phạm Tùng