Theo báo cáo, ngay sau khi tiếp nhận thông tin về một vụ chết người xảy ra tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ ở khu phố Thanh Tú, Công an thị trấn Tăng Bạt Hổ đã đến hiện trường và xác minh làm rõ vụ việc.

Qua xác minh, lúc 10h10 ngày 29/11, cô Nguyễn Thị Loan Thảo (SN 1985) và cô Lê Thị Phương (SN 1990) là giáo viên Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ đẩy xe đưa cơm đến các lớp và sắp xếp lên bàn cho trẻ tự ăn theo quy định.

Đến 10h45 cùng ngày, sau khi ăn xong thì các trẻ tự đi vào vị trí giường của mình nghỉ trưa.

Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ. Ảnh: X.O

Đến 11h30 cô Lê Thị Phương đi kiểm tra trẻ đã ngủ hay chưa thì phát hiện bé T.H.A. (SN 2017) học lớp Lá B, đang nằm nghiêng mở mắt, miệng há rộng, ói cơm. Cô Phương có nói A. ngủ đi hai đến ba lần nhưng không thấy bé phản ứng nên dùng tay kiểm tra trên trán của bé thì thấy trán nóng.

Nữ giáo viên gọi các cô giáo khác đến để sơ cứu. Sau khi sơ cứu cho A. một lúc không thấy có dấu hiệu gì, giáo viên của trường đã chở bé A. đến Trung tâm Y Tế huyện Hoài Nhơn để cấp cứu.

Đến 11h50 cùng ngày, khi đến bệnh viện bác sĩ đã khám và kết luận bé A. đã tử vong.

Liên quan đến vụ việc, phía người nhà cháu A. cho hay từ nhỏ đến nay, cháu không hề có tiền sử bệnh nền. Buổi sáng đến trường thì sức khỏe cháu A. vẫn bình thường, không đau ốm hay có triệu chứng bất thường.

Theo người nhà nạn nhân, trong lớp không có camera giám sát mà chỉ có camera ngoài hành lang nên gia đình không nắm rõ diễn biến cụ thể sự việc như thế nào.

Trong khi đó, Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cũng cho biết các cơ quan nghiệp vụ điều tra đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân cháu A. tử vong. Bước đầu, cơ quan pháp y loại trừ khả năng ngộ độc thức ăn.