UBND tỉnh Khánh Hòa chiều nay xác nhận, một học sinh nam trường Ischool đã không qua khỏi trên đường di chuyển vào TP.HCM điều trị. Gia đình, Sở GD-ĐT, chính quyền địa phương cùng nhà trường đang lo hậu sự cho em.

Đây là một trong số 257 học sinh trường Ischool được gia đình đưa tới bệnh viện trong các ngày 17-18/11, sau khi từ lớp trở về nhà, với các triệu chứng nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.

Phát biểu trong nước mắt trước các phụ huynh và thầy cô chiều nay, ông Phạm Hữu Bình, hiệu trưởng nhà trường cùng Ban giám hiệu xin nhận trách nhiệm cao nhất, chân thành xin lỗi phụ huynh và ngành Giáo dục.

Thầy Phạm Hữu Bình, Hiệu trưởng trường Ischool Nha Trang chiều 20/11. Ảnh: Xuân Ngọc

"Tôi biết những lời này không thể nào là đủ cho những nỗi đau của gia đình em Xuan, những hoang mang, lo lắng của phụ huynh có con đang được chăm sóc tại các bệnh viện. Sự ra đi của bé thật sự là nỗi đau mà chúng tôi không thể nào quên được. Đây là một việc rất đau lòng trong suốt 12 năm hoạt động của nhà trường... Một lần nữa, tôi thật sự xin lỗi và chia buồn sâu sắc đến gia đình", ông Bình nói.

Trường Ischool tổ chức học bán trú cho hơn 800 học sinh. Trường ký hợp đồng với hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam, đường Hai Bà Trưng, TP Nha Trang, cung cấp suất ăn.

Hôm 17/11, học sinh dùng bữa trưa với món cơm, thịt gà luộc xé, rau, sốt làm từ trứng và dầu ăn. Khi về nhà, các em có triệu chứng sốt, buồn nôn, đau bụng, tiêu chảy, phụ huynh phải đưa đi cấp cứu. Theo thống kê của cơ quan chức năng, 257 học sinh đã phải nhập viện.

Nhiều học sinh ở Nha Trang nhập viện với triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm hôm 18/11. Ảnh: Xuân Ngọc.

Sau sự việc, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Khánh Hòa tạm thời đình chỉ hoạt động bếp ăn trường Ischool Nha Trang. Bếp ăn chỉ được mở lại khi cơ quan chức năng có kết quả điều tra, xác định nguyên nhân và được hoạt động lại khi đã đủ điều kiện đảm bảo an toàn thực phẩm.

Cục cũng yêu cầu tỉnh truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật khi phát hiện vi phạm.

UBND tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị liên quan vào cuộc điều tra, sớm làm rõ nguyên nhân. Các đơn vị liên quan, như  Đội điều tra ngộ độc thực phẩm TP Nha Trang đã phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm lấy mẫu, gửi đi kiểm nghiệm.

Tính đến hôm nay, 208 học sinh vẫn đang được điều trị tại các bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đa khoa Sài Gòn - Nha Trang, Tâm Trí...