Ngày hôm nay (30/11), UBND huyện Hoài Ân (tỉnh Bình Định) cho biết địa phương đã cử đoàn công tác đến thăm hỏi, động viên gia đình cháu T.H.A. (5 tuổi, ngụ tại thị trấn Tăng Bạt Hổ) – tử vong vào trưa 29/11 sau bữa trưa tại Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ.

Trả lời báo chí, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Ân - ông Trần Văn Thơm cho biết các cơ quan pháp y tỉnh Bình Định đã hoàn tất việc khám nghiệm tử thi, đang chờ kết quả xét nghiệm mẫu để làm rõ nguyên nhân cháu A. tử vong.

Theo ông Thơm, với kết quả khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng loại trừ khả năng nguyên nhân cháu A. tử vong do sặc thức ăn, ngộ độc thực phẩm. Khả năng có tác động bên ngoài cũng được loại trừ. Tuy nhiên, ông Thơm cho hay cần phải chờ các cơ quan công an làm rõ kết luận cuối cùng.

Đại tá Huỳnh Bảo Nguyên, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Định, cũng cho biết các cơ quan nghiệp vụ điều tra đang trưng cầu giám định pháp y để làm rõ nguyên nhân cháu A. tử vong. Bước đầu, cơ quan pháp y loại trừ khả năng ngộ độc thức ăn.

Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ. Ảnh: G.X

Liên quan đến vụ việc, phía người nhà cháu A. cho hay từ nhỏ đến nay, cháu không hề có tiền sử bệnh nền. Buổi sáng đến trường thì sức khỏe cháu A. vẫn bình thường, không đau ốm hay có triệu chứng bất thường.

Theo người nhà nạn nhân, trong lớp không có camera giám sát mà chỉ có camera ngoài hành lang nên gia đình không nắm rõ diễn biến cụ thể sự việc như thế nào.

Trước đó, như VietNamNet đưa tin, trưa ngày 29/11, bé trai T.H.A., 5 tuổi, sau khi ăn cơm xong thì được các cô giáo Trường Mầm non Tăng Bạt Hổ đưa đi ngủ trưa.

Một lát sau, cô giáo đi kiểm tra thì phát hiện bé A. không ngủ, có nhiều dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Ngay sau đó, nhà trường đưa bé đến Trung tâm y tế huyện để cấp cứu, đồng thời gọi điện thoại báo cho gia đình. Tuy nhiên, cháu bé đã không qua khỏi

Được biết, cháu A. là con thứ 2 của vợ chồng anh T.P. và chị N.T.H.E. (trú ở thị trấn Tăng Bạt Hổ). Anh P. làm nghề lái xe tải đường dài nên thường xuyên sống xa vợ con, chị E. ở nhà nuôi 2 con, làm nông.