Trong những ngày qua, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM, gồm: Phòng An ninh chính trị nội bộ, Phòng an ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, phối hợp Công an quận Bình Thạnh, Gò Vấp, quận 8, quận 10 đã mời 4 người lên làm việc.

Các cá nhân khi bị mời làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Công an TP.HCM

Những người này gồm ông T.T.M (45 tuổi, ngụ tại quận Bình Thạnh, là phóng viên một tạp chí), ông T.M.K (47 tuổi, ngụ tại quận Gò Vấp, giảng viên một trường đại học), ông T.C.H (37 tuổi, ngụ tại quận 8, làm việc tự do) và ông N.H.P (32 tuổi, ngụ tại quận 10, nhân viên lập trình).

Cơ quan công an xác định, những người này đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật liên quan Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và Công ty CP Tập đoàn đầu tư An Đông, tác động xấu đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

Cổng thông tin điện tử Công an TP.HCM thông tin, khi bị mời làm việc, 4 cá nhân đã nhận thức được hành vi của mình là vi phạm pháp luật, gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, tự xóa bỏ thông tin sai sự thật và cam kết không tái phạm. 

Công an TP.HCM đang củng cố hồ sơ để xử lý các cá nhân theo quy định pháp luật.

Công an TP.HCM tiếp tục có khuyến cáo tất cả các tổ chức, cá nhân khi tham gia mạng xã hội cần kiểm chứng thông tin rõ nguồn gốc, không đăng tải, chia sẻ, tán phát hoặc bình luận đồng thuận với tin giả, tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng tiêu cực đến tình hình an ninh trật tự.