Ngày 12/1, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM cho biết, các đơn vị liên quan đang xác minh, xử lý thông tin về tin đồn không đúng sự thật nói trên. 

Cơ quan chức năng cảnh báo tin giả trên mạng xã hội

Trước đó, tối 11/1, trên mạng xã hội lan truyền thông tin trong thời điểm sinh viên HUFLIT học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 (Q.12, TP.HCM), có hai sinh viên nữ bị xâm hại tại đây.

Tuy nhiên, qua xác minh, HUFLIT cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội về hai nữ sinh HUFLIT bị xâm hại là không đúng sự thật.

Văn bản của Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 ký gửi Ban Giám hiệu trường HUFLIT cũng nêu rõ, trong ngày 11/1, trên một số trang mạng xã hội đã lan truyền đi những thông tin thất thiệt, kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật.

Đại học HUFLIT và Trường Quân sự Quân khu 7 họp báo thông tin về tin đồn vụ việc - Ảnh: Đình Tuyến

Trung tâm đang tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh khóa 327 cho sinh viên của HUFLIT theo quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng. Tuy nhiên, trong quá trình sinh hoạt tập thể của sinh viên nhà trường tại Trung tâm, đã xảy ra việc tranh cãi nội bộ cá nhân giữa 2 sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên. Sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ, động viên và giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

Hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường, công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự.

Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Công an TP.HCM khuyến cáo người dân cảnh giác, không lan truyền tin giả. Đơn vị sẽ khẩn trương xác minh, làm rõ những cá nhân làm ra, tán phát tin giả trên và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.