Hai ngày qua mạng xã hội lan truyền thông tin hai nữ sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM học quân sự tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh, Trường Quân sự Quân khu 7, bị xâm hại tình dục, khiến một trong hai người tự tử.

Kèm theo thông tin là 2 clip, trong đó một clip có tiếng la hét thất thanh của một người nữ, còn một clip khác ghi cảnh một nhóm người đang khiêng một người đi vào bên trong.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Anh Tuấn, Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại ngữ và Tin học TP.HCM, cho biết những thông tin trên mạng là không đúng sự thật. Nhà trường yêu cầu sinh viên không lan truyền thông tin thất thiệt, tránh bị dư luận dẫn dắt.

Sinh viên quay clip đã có đính chính thông tin trên trang Facebook cá nhân và khẳng định clip sinh viên này quay không liên quan đến các chia sẻ trên mạng xã hội.

Lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM làm việc với lãnh đạo Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 về thông tin lan truyền trên mạng xã hội (Ảnh: HUFLIT).

Phía Trung tâm giáo dục quốc phòng an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 cũng có công văn gửi Ban giám hiệu Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM trong đó nêu rõ, một số trang mạng xã hội facebook, zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về hoạt động giáo dục quốc phòng an ninh cho sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM.

Trong quá trình sinh hoạt tập thể xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa 2 cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên.

Sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả. Mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường, công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự. 
 
Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh đối tượng đưa tin sai sự thật và xử lý theo quy định của pháp luật

Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM trấn an sinh viên đang theo học quân sự tại Trường Quân sự Quân khu 7 (Ảnh: HUFLIT).


 Sáng nay (12/1), lãnh đạo Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM đã làm việc với lãnh đạo Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh - Trường Quân sự Quân khu 7, đồng thời thăm hỏi, trấn an và trao đổi trực tiếp với sinh viên đang theo học tại đây về sự thật của vụ việc.

Trong chiều nay Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM sẽ thông tin chính thức về sự việc này. 
 
Một trường đại học bị vạ lây
 
Một vấn đề 'dở cười dở khóc' là dù không liên quan nhưng Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM đang bị cộng đồng mạng đánh giá 1 sao.

Nguồn cơn do tên viết tắt của Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM là HUFI còn tên viết tắt của Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM là HUFLIT khiến nhiều người tìm kiếm 'HUF' đã vội nhầm lẫn.
 
Trong hai ngày qua trên Google Maps, Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM bị cộng đồng mạng đánh giá một sao kèm theo các kêu gọi tẩy chay.

 

Ông Phạm Thái Sơn, Giám đốc Trung tâm tuyển sinh và truyền thông Trường đại học Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, cho biết những bình luận tiêu cực oan dù không liên quan đến vụ việc khiến danh tiếng của trường bị ảnh hưởng nghiêm trọng.  
 
Hiện các fanpage Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM đều đính chính thông tin này, đồng thời kêu gọi cộng đồng mạng tìm hiểu kỹ vấn đề trước khi đánh giá.