Chiều 13/2, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã triệu tập anh Đ.V.H. (SN 1987, ở Hưng Yên) là lao động tự do để làm rõ hành vi chèo kéo khách du lịch nước ngoài đánh giày với giá cao. Không chỉ vậy, anh H.còn lăng mạ, đe dọa người quay clip ghi lại sai phạm của bản thân.

Cơ quan công an làm việc với anh H. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, sáng 12/2, trên mạng xã hội xuất hiện bài đăng kèm clip ghi lại hình ảnh người đàn ông đánh giày quanh khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm cố tình chèo kéo khách du lịch nước ngoài.

Bài viết phản ánh, khách du lịch nước ngoài đang đi bộ thì có người đàn ông đánh giày cố chạy theo dán keo. Dù người khách đã xua tay và nói liên tục “This is my old shoes…” nhưng anh đánh giày vẫn miệt mài dán giày…

Du khách đưa cho người đánh giày 10.000 đồng nhưng anh ta không đồng ý và chạy theo đòi 20.000 đồng. Khi biết bị quay clip, anh ta chửi bới người quay.

Ngày 13/2, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm xác minh và đưa anh Đặng Văn H. về trụ sở để làm rõ. Tại đây, anh H. thừa nhận việc đeo bám, chèo kéo khách du lịch của mình là phản cảm, gây mất hình ảnh du lịch ở Hà Nội.

Công an quận Hoàn Kiếm xử lý anh H. điểm a khoản 3 điều 6 Nghị định 45/2019ND/CP quy định về xử phạt vi phạm trong lĩnh vực du lịch.