IGS Start-Up - Ươm mầm ước mơ khởi nghiệp của các nhà lãnh đạo nhí

Với chủ đề “The Global Future”, IGS Start-Up 2023 là cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp được Ivy Global School tổ chức dành cho các bạn học sinh từ lớp 5-10 trên toàn quốc. Cuộc thi được tổ chức nhằm tìm kiếm và trợ lực cho các dự án khởi nghiệp trẻ có tính bền vững và giá trị toàn cầu, có khả năng thực hiện hoá trong tương lai. Cuộc thi được tổ chức theo hình thức cầu truyền hình, các thí sinh tham dự trực tiếp tại Hà Nội và TP.HCM hoặc trực tuyến. Tổng giá trị giải thưởng lên đến 7 tỷ đồng, bao gồm hiện kim và học bổng từ Ivy Global School.

Được khởi động từ tháng 6/2023, IGS Start-Up 2023 thu hút hơn 600 thí sinh đăng ký tham gia và sau các vòng tuyển chọn, có 61 dự án lọt vào Vòng 1 được phân làm 2 bảng Junior (lớp 5-7) và Senior (lớp 8-10). Tiếp theo, có 31 dự án được 6 cố vấn chuyên môn lựa chọn để hướng dẫn hoàn thiện dự án. Kết quả, có 6 dự án được lựa chọn tham gia Vòng Chung kết: Vietnam Souls, Thavisc Bio-Charcoal, Jeducation (bảng Junior); Youture, Groove & Go, VRex (bảng Senior).

 Các thí sinh thuyết trình để các cố vấn chuyên môn lựa chọn

Đại diện ban tổ chức chia sẻ, trải qua 02 tháng đồng hành cùng IGS Start-Up 2023, mỗi học sinh được nâng cao các kỹ năng cần thiết của một công dân toàn cầu: kỹ năng thuyết trình, tư duy phản biện và quan trọng nhất là được truyền cảm hứng học tập, tự tin thể hiện quan điểm, ý tưởng của chính mình. Đó là những kỹ năng quan trọng giúp các em hòa nhập ở bất cứ đâu, bất cứ môi trường học tập nào. 

Trong thời gian tham gia cuộc thi, các em cũng được tham dự các khoá đào tạo về thuyết trình, lên kế hoạch, marketing... xuyên suốt chương trình bởi những người hướng dẫn có chuyên môn trong lĩnh vực liên quan. Đây cũng chính là cơ hội để các em được khẳng định bản thân và nuôi dưỡng tài năng với các hoạt động kinh doanh. 

Những trải nghiệm quý giá từ cuộc thi

Vòng Chung kết IGS Start-Up 2023 được tổ chức trực tiếp tại Hà Nội - TP.HCM và trực tuyến trên Fanpage của Ivy Global School. 6 dự án khởi nghiệp xuất sắc vào Vòng Chung kết đã được đông đảo học sinh và ban giám khảo ủng hộ nồng nhiệt và đánh giá cao. Đây cũng là cơ hội để các em được trình bày và tranh luận bảo vệ ý tưởng, thể hiện ước mơ và khát vọng của mình.

Thầy David Armstrong - Chủ tịch Ivy Global School, thành viên Hội đồng Giám khảo chia sẻ: “Chúng tôi tự hào vì tất cả các em thí sinh. Sự kiên trì không biết mệt mỏi, sự sáng tạo và sẵn lòng đối diện thử thách của các em thật đáng khen ngợi. Hãy nhớ rằng thành công không chỉ nằm ở việc nhận giải thưởng, mà nó còn nằm ở việc thu thập kiến thức, phát triển kỹ năng và trải nghiệm những bài học vô giá sẽ ở bên các em trong tương lai tươi sáng”.

Kết quả chung cuộc, giải Nhất bảng Junior đã thuộc về dự án Vietnam Souls nhóm Vietnam Souls và giải Nhất bảng Senior thuộc về học sinh Lưu Tiffany với dự án Youture.

Các thí sinh thuyết trình về dự án ý tưởng khởi nghiệp của mình

Dự án Vietnam Souls được ra đời với mục tiêu cố gắng giải quyết vấn đề quản lý rác ở Việt Nam hiện nay, đồng thời hỗ trợ những người có nhu cầu. Ý tưởng của nhóm Vietnam Souls là tập trung tăng cường nhận thức của công chúng về tình trạng rác thải ở Việt Nam, khuyến khích thanh thiếu niên Việt Nam thực hiện các hành động thiện nguyện vì cộng đồng và môi trường, từ đó góp phần vào sự phát triển của cộng đồng.

 Dự Án Vietnam Souls với sự tham gia ý tưởng của các học sinh

Với ý nghĩa kết hợp giữa "you" (bạn) và "future" (tương lai), dự án Youture là ý tưởng kinh doanh phát triển nền tảng kết nối những học sinh tài năng với các cố vấn chuyên môn trong việc phát triển những ý tưởng độc đáo như tự thành lập các tổ chức của riêng mình, phát triển các sản phẩm…

 Dự án Youture của học sinh Lưu Tiffany

Vui mừng trước kết quả, học sinh Lưu Tiffany chia sẻ: “Em cảm thấy hạnh phúc khi dự án của mình nhận được nhiều sự ủng hộ và đạt được giải Nhất cuộc thi. Ngay khi bắt đầu, em rất mong muốn được biến ý tưởng dự án thành hiện thực, tạo ra một nền tảng có thể kết nối các cố vấn và thành viên. Em xin cảm ơn Trường IGS, xin cảm ơn mentor Phạm Khánh Hoà đã đồng hành với em và dự án Youture.”

Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Tiềm Năng cho các dự án: Thavisc Bio-Charcoal, Jeducation (bảng Junior); Groove & Go, VRex (bảng Senior).

Với sự thành công cuộc thi, Ivy Global School đã góp phần thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, trang bị kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho các em học sinh; tạo môi trường để các em hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, dự án khởi nghiệp tạo ra giá trị cho bản thân cũng như giải quyết các vấn đề của cộng đồng, xã hội.

Ivy Global School hiện đang tuyển sinh học sinh từ lớp 1-10. Học sinh được học chương trình phổ thông Mỹ theo hình thức tương tác trực tuyến với giáo viên (live-class). Ngoài ra, học sinh Ivy Global School sẽ được tham gia các chương trình hoạt động ngoại khóa phong phú, các cuộc thi, có sự tham gia của các học sinh đa quốc gia để cọ xát trình độ và xây dựng mạng lưới bạn bè quốc tế.

Thông tin liên hệ:

Website: https://ivyglobalschool.org/

Hotline:

Khu vực miền Bắc: 0898 083 111

Khu vực miền Nam: 0906 924 592

Email: info@ivyglobalschool.org

Doãn Phong