“Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc Tế 2022” (Miss Business Vietnam International 2022) là cuộc thi nhan sắc quy mô do Công Ty TNHH Thương Mại Giải Trí Truyền Thông Nhung Trần (Nhung Trần Media) đăng cai tổ chức dưới sự dẫn dắt của trưởng Ban Tổ Chức - Chủ tịch Nhung Trần Media, Nữ hoàng sắc đẹp doanh nhân 2018 Trần Huyền Nhung. Đơn vị thực hiện VIETMISSION với sự chỉ đạo của đạo diễn Lê Việt. 

Cuộc thi được cấp phép bởi Sở Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch tỉnh Phú Yên theo văn bản số 3712/UBND- KGVX ngày 22/07/2022. Đối tượng dự thi là những nữ doanh nhân quốc tịch Việt Nam trong độ tuổi 22-50 đang sinh sống và làm việc trên toàn thế giới.

Ban Tổ chức cho biết, cuộc thi “Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc Tế 2022” không chỉ tôn vinh nét đẹp - khát vọng - bản lĩnh của nữ doanh nhân thời đại mới mà còn là sân chơi để các nữ doanh nhân trải nghiệm các chương trình huấn luyện, đào tạo kỹ năng mềm chuyên sâu giúp họ thêm bản lĩnh, tự tin trong việc kết nối với bạn bè doanh nhân trên thế giới. 

“Đặc biệt, cuộc thi đề cao những giá trị nhân văn sâu sắc. Góp phần quảng bá văn hóa, du lịch tỉnh Phú Yên, kết nối và xúc tiến giao thương mạnh mẽ đồng thời lan tỏa tấm lòng nhân hậu đến với mọi người thông qua các hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa”, bà Trần Huyền Nhung nhấn mạnh.

Hội đồng giám khảo quyền lực đã xuất hiện tại buổi họp báo gồm: Nhà báo Nguyễn Công Khế - Nguyên Tổng Biên tập báo Thanh Niên, Giáo sư - Tiến sĩ Huỳnh Văn Sơn, NSND Thu Hiền, Hoa Hậu Việt Nam Ngọc Hân, Hoa Hậu Đại Dương Đặng Thu Thảo… Cùng với đó là sự góp mặt của “Ông hoàng nhạc Việt” - nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng khiến hội trường họp báo càng thêm sôi động.

Tại họp báo ra mắt cuộc thi, Trưởng Ban tổ chức, bà Trần Huyền Nhung chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn và đã khai thác một cách triệt để trong đề án của cuộc thi này các tiêu chí: thân thiện, nhân văn, mãn nhãn, công bằng và tôn trọng... Ban Tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ chạm đến trái tim của khán giả và là cơ hội để các nữ doanh nhân thể hiện tài sắc”.

Cuộc thi “Hoa Hậu Doanh Nhân Việt Nam Quốc Tế 2022” sẽ diễn ra từ ngày 13/8/2022 đến hết ngày 25/9/2022 gồm 3 vòng: Sơ khảo, Bán kết và Chung kết. Đêm chung kết sẽ diễn ra tại Sao Mai Beach Resort Tuy Hòa - Phú Yên vào ngày 25/09 với sự tranh tài của 30 thí sinh.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi bao gồm: 4 giải thưởng chính. Mỗi giải thưởng bao gồm: Giấy chứng nhận, kỷ niệm chương, vương miện, voucher du lịch, voucher spa...

- Hoa Hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2022. Tổng giá trị của giải thưởng là 1.000.000.000 đồng

- Á Hậu 1 Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2022. Tổng giá trị của giải thưởng là 500.000.000 đồng

- Á Hậu 2 Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2022. Tổng giá trị của giải thưởng là 300.000.000 đồng

- Á Hậu 3 Hoa hậu Doanh nhân Việt Nam Quốc tế 2022. Tổng giá trị của giải thưởng là 200.000.000 đồng

Bên cạnh đó là 12 giải phụ: Người đẹp Doanh nhân thời trang, Người đẹp Doanh nhân Biển, Người đẹp Doanh nhân Ảnh, Người đẹp Doanh nhân công chúng, Người đẹp Doanh nhân thân thiện, Người đẹp Doanh nhân nhân ái,  Người đẹp Doanh nhân du lịch,Người đẹp Doanh nhân tài năng, Người đẹp Doanh nhân có trang phục dạ hội đẹp nhất, Người đẹp Doanh nhân có làn da đẹp nhất, Người đẹp Doanh nhân Áo dài, Người đẹp Doanh nhân Thể thao. Mỗi giải bao gồm giấy chứng nhận, kỷ niệm chương, voucher du lịch, voucher spa,... Tổng trị giá 50.000.000 đồng.

Ngọc Minh