Theo Bangkok Post, để chuẩn bị tốt nhất cho hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC lần thứ 29, Chính phủ Thái Lan đã huy động tổng cộng 35.000 cảnh sát làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh.

Hội nghị APEC năm nay sẽ diễn ra tại Bangkok từ ngày 18-19/11, tập trung vào các vấn đề toàn cầu như an ninh lương thực, an ninh năng lượng và sự gián đoạn các chuỗi cung ứng.

Lực lượng đặc nhiệm Thái Lan diễn tập chống khủng bố trước Hội nghị APEC. Ảnh: NT
Ảnh: NT
Ảnh: NT

Nhằm chuẩn bị cho các tình huống khẩn cấp, lực lượng đặc nhiệm Thái Lan đã tổ chức các cuộc diễn tập phòng chống khủng bố, giải cứu con tin và trấn áp bạo động. Bên cạnh đó, các đơn vị cảnh sát có vũ trang và xe chuyên dụng đã được triển khai tới Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit, nơi tổ chức hội nghị.

Ảnh: NT
Ảnh: NT
Ảnh: NT

Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, các nhà lãnh đạo tham dự Hội nghị APEC dự kiến sẽ thông qua dự thảo "Các mục tiêu Bangkok”, chú trọng vào 4 lĩnh vực: hành động chống biến đổi khí hậu, đầu tư và thương mại bền vững, bảo vệ môi trường và quản lý chất thải.

"'Các mục tiêu Bangkok' sẽ vạch ra một lộ trình phát triển bền vững của APEC, thông qua một khuôn khổ pháp lý thuận lợi, xây dựng năng lực, phát triển cơ sở hạ tầng và kết nối giữa các thành viên", ông Thani Thongphakdi, Thứ trưởng Ngoại giao Thái Lan nói.

Ảnh: NT
Ảnh: NT
Ảnh: NT

Việt Dũng