Nghệ sĩ Fan Ting, với hơn 40 năm giữ vai trò concert master tại Hong Kong (Trung Quốc), đảm nhận vị trí nhạc trưởng cùng dàn nhạc gồm các nhạc công tài năng từ trong và ngoài nước sẽ làm sống lại những giai điệu cổ điển bất hủ. 

Vai nam chính với diễn xuất của Tenor đến từ Italy Giovanni Maria Palmia, người sở hữu chất giọng từng chinh phục những cuộc thi opera khắt khe như Concorso Lirico Internazionale Crescendi, là đại diện hoàn hảo để thể hiện vai Turiddu vốn là một nhân vật có nhiều trường đoạn cảm xúc và sức nặng tâm lý.

Vở opera được dẫn dắt bởi tổng đạo diễn Cindy Leung, người đã góp phần làm nên thành công của nhiều vở lớn nhỏ trong suốt các thập kỷ qua.

Vở opera "Cavalleria Rusticana" sẽ diễn ra ngày 15, 16/4 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Lấy opera làm chủ đề chính cho sự kiện lần này, SPO cùng Đại sứ quán Ý mong muốn đem đến cho khán thính giả Việt Nam một phần văn hoá nghệ thuật của Italy. Đó cũng là lý do Cavalleria Rusticana được lựa chọn giữa hàng ngàn vở opera nổi tiếng.

Đi theo trường phái opera verismo (opera hiện thực), câu chuyện của Turiddu, Lola, Santuzza và Alfio chính là bức tranh phản chiếu những con người bình thường đảo Sicily ở thế kỷ 19. Cảnh quan thiên nhiên bình yên là bức màn nhung làm nền cho sự đấu tranh nội tâm của nhân vật và khán giả sẽ được hiểu thêm về suy nghĩ, tâm tư của người dân vùng đất này. 

Cũng chính vì những tình tiết rất hiện thực như thế, Cavalleria Rusticana đã giúp tên tuổi của tác giả Pietro Mascagni vụt sáng chỉ sau đêm công diễn đầu tiên, trở thành tác phẩm nổi bật nhất trong sự nghiệp của ông. Những cảm xúc của nhân vật có thể bị coi là thô bạo so với cái nhìn đương thời nhưng cũng là thông điệp về cách tình yêu và sự đố kỵ có thể thay đổi con người ta thế nào.